Đường Hạc Đức đăng ảnh chúc mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh kèm lời nhắn đặc biệt

Dòng tin nhắn của Đường Hạc Đức gợi nhớ lại những năm tháng sát cánh bên nhau của cả hai người.

Ngày 12/9 là ngày sinh nhật 64 tuổi của biểu tượng làng giải trí Hong Kong - Trương Quốc Vinh. Đúng vào lúc 0h giờ, người bạn tri kỷ, tri âm của Trương Quốc Vinh là Đường Hạc Đức đã đăng ảnh chúc mừng sinh nhật nam diễn viên quá cố như mọi năm.

Đường Hạc Đức đã chia sẻ 1 tấm hình ít ai biết, anh viết: "Xa cách cũng giống như cùng nhau đồng hành. Sinh nhật vui vẻ". Chỉ vỏn vẹn vài chữ nhưng Đường Hạc Đức khiến nhiều fan rơi nước mắt vì xúc động. 

  Bài đăng đúng 0h chúc mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh của Đường Hạc Đức

Bài đăng đúng 0h chúc mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh của Đường Hạc Đức

Cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh khi còn sinh thời được người thân gọi thân mật là "Ca Ca". Anh là ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong cộng đồng người Hoa trên toàn thế giới. Anh được coi là một nghệ sĩ toàn tài, một trong những nghệ sĩ Châu Á có sức ảnh hưởng nhất thế giới và là huyền thoại của làng giải trí Hoa Ngữ. 

Trương Quốc Vinh từng hẹn hò với 2 người phụ nữ nhưng đều không đi đến đâu. Những năm sau đó, Quốc Vinh chỉ nhắc đến người đàn ông và cũng là người bạn của mình là Đường Hạc Đức (Đường Đường). Họ đã sánh đôi cùng nhau hơn 20 năm. Đường Hạc Đức sinh năm 1958, vốn là con trai đỡ đầu của mẹ Trương Quốc Vinh. 

Dù chẳng một lần thừa nhận mối tình này nhưng ai cũng hiểu rằng giữa họ còn trên mức tình bạn, là tri kỷ suốt cuộc đời. Bắt đầu từ năm 1985, đã có nhiều lời đồn đại về mối quan hệ giữa anh và Đường Hạc Đức nhưng cả hai vẫn giữ im lặng, cùng nắm tay nhau vượt qua sóng gió, dị nghị.

Nói về người yêu của mình, Trương Quốc Vinh từng tâm sự: “Trong cuộc sống, tôi không có gì chắc chắn cả, chỉ có tình yêu của người yêu tôi là tôi dám chắc chắn. Mọi mối quan hệ đều là một điều tự nhiên, dù là nam hay nữ, khi hai người yêu nhau thì chỉ có tình yêu là ý nghĩa”.

Đường Hạc Đức đăng ảnh chúc mừng sinh nhật Trương Quốc Vinh kèm lời nhắn đặc biệt
Đường Đường và Quốc Vinh tay trong tay không e dè truyền thông. Họ đã gắn bó với nhau hơn 20 năm
Đường Đường và Quốc Vinh tay trong tay không e dè truyền thông. Họ đã gắn bó với nhau hơn 20 năm

Đường Hạc Đức chưa một lần rời xa Trương Quốc Vinh. Anh vừa là hậu phương vững chắc vừa là chỗ dựa cho Trương Quốc Vinh, thậm chí còn thay anh quản lý tài chính và lo liệu mọi việc. Trong các đêm nhạc của bạn mình, Đường Hạc Đức luôn giấu mình giữa rừng fan hâm mộ bên dưới hàng ghế khán giả, lặng lẽ hướng về sân khấu.

Năm 1997, Trương Quốc Vinh đã thừa nhận tình cảm của mình: "Người tôi yêu quý nhất sau mẹ, người khi tôi gặp khó khăn đã đưa tiền lương của anh ấy cho tôi – anh Đường” trước đông đảo khán giả.

Năm 1998 khi mẹ Quốc Vinh qua đời, tài tử nổi tiếng đã bắt đầu có những dấu hiệu trầm cảm. Đến năm 2003, Trương Quốc Vinh nhảy từ tầng 24 một khách sạn tự tử, hưởng dương 47 tuổi. Sự ra đi đột ngột của anh khiến dư luận bàng hoàng và truyền thông đau đớn. Và không cần phải nói thì ai cũng hiểu, người đau đớn nhất chính là Đường Hạc Đức. Vào ngày đưa tiễn tri kỷ, anh không đứng vững phải nhờ sự trợ giúp của những người khác. 

Đám tang Trương Quốc Vinh khi tài tử này tự sát, Đường Hạc Đứcg đã không thể đứng vững.
Đám tang Trương Quốc Vinh khi tài tử này tự sát, Đường Hạc Đứcg đã không thể đứng vững.

Sau khi Trương Quốc Vinh qua đời, Đường Hạc Đức bị truyền thông và dư luận chĩa mũi dùi cho rằng anh đã phản bội Trương Quốc Vinh. Bạn bè và người thân đều lên tiếng bảo vệ anh nhưng anh chưa từng một lần lên tiếng.

Vài năm sau khi Quốc Vinh mất, khi trả lời báo chí, Đường Đường chỉ nhẹ nhàng nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc giải thích những tin đồn trong quá khứ. Tình yêu của chúng tôi cũng thế, chúng tôi không cần nói nhưng luôn dành hành động cho nhau. Chúng tôi cùng nhau đi xem phim, cùng ăn uống, cùng hát, ở bên nhau bao nhiêu năm qua,… Giờ đây, tôi chẳng thể làm gì tương tự như thế nữa. Tôi vì thế cũng không muốn chứng minh điều gì với bất kỳ ai. Tình yêu của tôi với anh ấy chưa bao giờ thay đổi, dù cho cuộc đời con người đều có một đoạn kết, tình yêu này của chúng tôi mãi là vĩnh hằng”.

20 năm sau ngày mất của Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức vẫn sống đơn độc trên con đường tình. Năm nào anh cũng lặng lẽ nhắn nhủ người đã đi xa những dòng tin nhắn đầy xúc động. Mối tình của Ca Ca và Đường Đường từng được miêu tả “thiên trường địa cửu, mãi không thay đổi”.

Thanh Mai

Đôi nam nữ rơi từ tầng cao chung cư ở Hà Nội xuống đất tử vong

Đôi nam nữ rơi từ tầng cao chung cư ở Hà Nội xuống đất tử vong

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang điều tra việc đôi nam nữ nghi nhảy lầu tự tử tại khu chung cư góc đường Kim Mã – Liễu Giai.