"Eyes of the Storm": Kí ức The Beatles qua góc nhìn của Paul McCartney

Tên chùm ảnh - Eyes of the Storm - ngụ ý ống kính ký giả, ánh nhìn của fan là con mắt dõi theo cơn bão mang tên The Beatles.

Ngày 28/6 đến 1/10, Paul McCartney - tay guitar của The Beatles - tổ chức triển lãm Eyes of the Storm, trưng bày những bức ảnh ông chụp nhóm từ năm 1963 - 1964. Đây là những bức ảnh được chụp từ góc nhìn riêng của Paul, khi họ đi dạo, ngồi xe, tàu ở Paris, vui chơi tại Miami. Triển lãm mang tên “Eyes of the Storm” và trưng bày tổng cộng 250 bức ảnh chưa từng được công bố trước đó.

Eyes of the Storm - ngụ ý ống kính ký giả, ánh nhìn của fan là con mắt dõi theo cơn bão mang tên The Beatles.  

  John Lennon tại Paris (Pháp).

John Lennon tại Paris (Pháp).

Paul McCartney nhớ về ký ức cả nhóm lưu diễn tại Miami, Khi đó họ kêu gọi đám đông - là nhóm người da trắng, da màu đứng riêng - xích lại gần nhau. Ông cảm động trước sự kết nối của khán giả, chứng minh nghệ thuật có thể xóa nhòa khoảng cách.

Chia sẻ với BBC, ông nói rằng mình chụp với tâm thế của khách du lịch bằng chiếc máy phim 35mm Pentax và "bắt" mọi khoảnh khắc trước mắt. Khi đó, họ là những người trẻ từ Liverpool bước ra thế giới, khám phá xứ sở xa hoa của Paris hay cuộc sống đường phố sôi động ở Mỹ.

Theo The Guardian, vợ đầu và con gái của ông là nhiếp ảnh gia, còn em trai Mike McCartney từng chụp ảnh The Beatles trong các tour diễn. Những năm 1960, Paul McCartney được hai chuyên gia Dezo Hoffmann, Robert Freeman chỉ dẫn, cho lời khuyên.

The Beatles là nhóm nhạc Anh huyền thoại. Cuối năm 1963, tại Mỹ, ban nhạc bán ra 250.000 đĩa đơn Want to Hold Your Hand trong ba ngày, từ đó được hâm mộ trên toàn thế giới. Với 20 đĩa đơn và 19 album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, 15 bản thu được lưu danh trong Grammy Hall of Fame, The Beatles trở thành nhóm nhạc thành công nhất mọi thời.

Thanh Mai

Thuốc chữa xơ phổi đầu tiên trên thế giới nghiên cứu bởi AI

Thuốc chữa xơ phổi đầu tiên trên thế giới nghiên cứu bởi AI

Công ty dược phẩm Insilico Medicine đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với thuốc trị xơ phổi. Đáng chú ý, đây là loại thuốc đầu tiên trên thế giới được nghiên cứu bởi AI.