Giá vàng thất bại trước ngưỡng 1.800 USD/ounce

Giá vàng đi xuống khi đồng USD mạnh lên và triển vọng nâng lãi suất tại Mỹ đã đẩy lùi nhu cầu đối với các tài sản an toàn như vàng.

Giá vàng hôm nay 6/5 (giờ Việt Nam) cho hợp đồng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.776,71 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn ổn định ở mức 1.782,22 USD/ounce.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Jeffrey Halley cho biết đồng USD mạnh hơn và những bình luận về khả năng tăng lãi suất của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tiếp tục đè nặng lên tâm lý các nhà đầu tư vàng châu Á, khiến giá kim loại quý này tiếp tục thất bại trong việc chinh phục mức 1.800 USD/ounce.

gia-vang(1).jpeg

Chỉ số USD, thước đo đánh giá diễn biến đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt, đang chuyển biến tích cực và dao động gần mức cao nhất gần hai tuần. Đồng USD mạnh khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cuối ngày 4/5, Bộ trưởng Yellen cho biết bà không nhận thấy sự hình thành nguy cơ lạm phát, đồng thời cho rằng lãi suất của nước này có thể sẽ phải tăng lên “phần nào” để hạn chế lạm phát nếu các đề xuất chi tiêu gần đây của Tổng thống Mỹ Joe Biden được thông qua.

Sự chú ý của giới đầu tư hiện đang chuyển hướng sang dữ liệu việc làm tháng 4/2021 của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 7/5 tới nhằm có thêm những mạnh mối về “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho rằng thị trường lao động Mỹ vẫn còn yếu nhiều so với mức cần thiết để có thể tính tới việc giảm bớt chương trình mua tài sản.

Trong một diễn biến khác, giá palladium tăng 0,5% trong phiên này, lên 2.999,49 USD/ounce sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 3.017,18 USD/ounce trong phiên trước do lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung kim loại này.

Ông Jeffrey Halley cho biết, giá palladium và bạch kim đều đang hưởng lợi do nguồn cung bị gián đoạn hoặc hạn chế, trong khi nhu cầu tăng vọt từ các nhà sản xuất xe hơi.

Tại Việt Nam, chốt phiên 5/5, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 55,31 - 55,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 10.000 đồng mỗi lượng.

(Nguồn: TTXVN)

P.V