Giám đốc BV Quân y 110 lên tiếng về thông tin "ảnh ghép" kiểm tra xét nghiệm Covid-19

"Ảnh đó là ảnh đúng, tôi là người duyệt ảnh đó, trên Báo Quân đội nhân dân cũng đăng ảnh đó", Đại tá Thanh cho biết

Ngày 11/5, Báo Bắc Ninh điện tử tại địa chỉ www.baobacninh.com.vn có đăng tải bài viết "Bệnh viện Quân y 110 tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19" của tác giả Trần Viết Dến, Bệnh viện Quân y 110. Trong đó có bức ảnh ghi "Đại tá, PGS, TS Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo xét nghiệm SARS-CoV-2". Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là ảnh ghép Đại tá Diêm Đăng Thanh vào chứ không phải ông Thanh đi kiểm tra thực tế. 

Bức ảnh trong bài viết được nhiều người dùng mạng xã hội cho là ảnh ghép
Bức ảnh trong bài viết được nhiều người dùng mạng xã hội cho là ảnh ghép
Bức ảnh gốc trong bài viết nói trên.
Bức ảnh gốc trong bài viết nói trên.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá, PGS.TS Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện Quân y 110 khẳng định: "Đó là bài viết đúng, quân nhà tôi viết bài đó. Ảnh đó là ảnh đúng, tôi là người duyệt ảnh đó, trên Báo Quân đội nhân dân cũng đăng ảnh đó".

Ông cũng thông tin, công tác xét nghiệm thực hiện đúng quy định về khoảng cách ngồi giữa những người được lấy mẫu xét nghiệm.

"Hôm đó, anh em ở cơ quan chính trị nói mời giám đốc xuống kiểm tra công tác này luôn để chúng em viết bài đăng tuyên truyền, thì tôi mới xuống kiểm tra, chỉ đạo", Đại tá Diêm Đăng Thanh nói.

Ông Thanh cũng là người ra quyết định việc xét nghiệm lâm sàng SARS-CoV-2 để làm cho bệnh viện tốt lên. 

"Bệnh viện làm công việc này từ nhiều tháng nay rồi chứ không phải bây giờ mới làm. Bí thư và Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng gọi cho tôi hỏi việc này, tôi cũng nói đó là việc thật, người thật", Đại tá Diêm Đăng Thanh nói thêm.

Tác giả Trần Viết Dến cũng khẳng định đó là ảnh thật, không phải ảnh ghép như trên mạng xã hội bàn tán.

Thanh Mai

Doanh nghiệp Thụy Điển tìm đối tác mua mít non đóng hộp

Doanh nghiệp Thụy Điển tìm đối tác mua mít non đóng hộp

Theo thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, một doanh nghiệp Thụy Điển cần mua mít non đóng hộp. Đây là cơ hội cho các nhà cung cấp sản phẩm này tại Việt Nam.