Giám đốc nghệ thuật đứng sau đề cử Grammy cho album của Ngọt là người Việt Nam và là người Đông Nam Á duy nhất có vinh dự này!

Thông tin album Gieo của Ngọt được đề cử Grammy khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Khuya 10/11, các hạng mục đề cử chính thức của giải Grammy 2024 dần được hé lộ. Đáng chú ý khi album Gieo của nhóm nhạc Ngọt đã chính thức nhận về 1 đề cử của giải thưởng âm nhạc cao quý nhất hành tinh. Thông tin lập tức khiến cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao.

Cụ thể, album Gieo của Ngọt đã nhận đề cử cho Best Boxset or Special Limited Edition Package. Và đề cử này được trao cho Giám đốc Nghệ thuật của album - Duy Đào. Giải thưởng Grammy này dành cho các thiết kế hộp album phiên bản đặc biệt hoặc boxset đẹp nhất, là giải dành cho người hoạ sĩ/ thiết kế.

Album Gieo của Ngọt được đề cử Grammy.
Album Gieo của Ngọt được đề cử Grammy.

Duy Đào, tên đầy đủ là Đào Đức Duy - người vừa trở về Việt Nam sau 10 năm sống và làm việc tại Mỹ. Trước đó, anh xuất sắc tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế tại Art Center College of Design (California, Mỹ) – một trong 10 trường thiết kế tốt nhất thế giới, Duy Đào sở hữu bảng thành tích “khủng” như 3 lần đoạt giải thưởng của Hiệp Hội Nghệ Thuật Mỹ; tạo ra những tác phẩm và dự án được xuất bản trên nhiều ấn phẩm uy tín như sách “Những Tác Phẩm Chữ Đẹp Nhất Thế Giới 2018”, hoặc được trưng bày tại nơi danh giá như Bảo tàng Thiết kế Cooper Hewitt (New York).

Đáng chú ý, nhà thiết kế trẻ này từng làm việc với nhiều thương hiệu toàn cầu danh tiếng, từ các công ty lớn lâu đời trong Fortune 500 đến những startup tham vọng, bao gồm Google, Facebook, Twitter, Oppo, Logitech, Apple Music, v.v.. Gần đây nhất, anh cũng chính là nhân vật.

Bộ boxset ấn tượng từ album Gieo của Ngọt.
Bộ boxset ấn tượng từ album Gieo của Ngọt.

Trên trang cá nhân của mình, Duy Đào cũng xác nhận anh là nghệ sĩ Việt đầu tiên và của cả Đông Nam Á đầu tiên nhận được đề của Grammy ở hạng mục này. Đây là bước tiến không hề nhỏ của nền nghệ thuật Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng để khán giả trong nước tự hào. 

Không khó để thấy cửa chiến thắng Grammy cho Duy Đào và các cộng sự đều rất rộng mở. Kết quả chính thức sẽ được hé lộ vào lễ trao giải Grammy lần thứ 66 vào sáng 5/2/2024 (theo giờ Việt Nam).

Cùng cầu chúc cho Duy Đào sẽ giành chiến thắng tại Grammy 2024!
Cùng cầu chúc cho Duy Đào sẽ giành chiến thắng tại Grammy 2024!

Minh Khôi

Dàn sao rực rỡ trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2023

Dàn sao rực rỡ trên thảm đỏ lễ trao giải Grammy 2023

Vào lúc này, những nghệ sĩ đình đám của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới đều đã hội tụ tại Grammy 2023.