Beyoncé phá kỷ lục nhận được nhiều giải Grammy nhất mọi thời đại

MỸBeyonce trở thành ca sĩ giành nhiều giải nhất lịch sử Grammy, trong khi Harry Styles thắng "Album của năm" với dự án "Harry's House".

Lễ trao giải thường niên Grammy 2023 được tổ chức tại Los Angeles, Mỹ vào sáng ngày 6/2 theo giờ Việt Nam. Giải thưởng năm nay quy tụ nhiều tên tuổi 'khủng' trong lĩnh âm nhạc như Adele, Beyoncé và Taylor Swift...

Tại Grammy 2023,  Beyonce đã thắng giải Album Dance/Electronic hay nhất cho Renaissance. Khi tên cô được xướng lên, cả khán phòng đồng loạt đứng dậy vỗ tay. Ca sĩ nhiều lần xúc động, ngập ngừng khi phát biểu. Cô nói: "Tôi sẽ cố để không xúc động, tôi sẽ chỉ cảm nhận đêm nay. Tôi muốn cảm ơn Chúa đã bảo vệ tôi. Tôi cảm ơn chú tôi, Johnny, người không có mặt ở đây, nhưng linh hồn của chú vẫn ở đây. Tôi muốn cảm ơn bố mẹ đã yêu thương, khuyến khích tôi. Cảm ơn chồng, ba người con yêu quý của tôi, những người đang theo dõi chương trình ở nhà. Cảm ơn vì đã trao giải Grammy cho tôi".

Beyoncé
Beyoncé

Ẵm 3 giải Grammy danh giá cùng một lúc, trong đó có giải thưởng bản ghi âm Dance/Electronic Recording hay nhất, Beyoncé đã là người phá kỷ lục khi 12 lần nhận giải Grammy, sở hữu đến 31 chiến kèn vàng, ngang hàng với giám đốc âm nhạc quá cố của Dàn nhạc giao hưởng Chicago - Georg Solti và cũng là một trong bốn nghệ sĩ da màu duy nhất thắng giải Bản ghi âm Dance/Electronic Recording hay nhất. 

Harry Styles là người thắng giải Album của năm. Nam ca sĩ chia sẻ: "Tôi đã được tất cả nghệ sĩ có mặt trong hạng mục đề cử lần này truyền cảm hứng. Tôi nghe nhạc của mọi người khi ở một mình. Đêm nay là thời điểm quan trọng để chúng ta nhận ra âm nhạc đang ở thời điểm đỉnh cao. Đây thực sự là sự ưu ái lớn, tôi muốn tặng giải thưởng cho những người kết hợp với tôi. Những người như tôi không phải lúc nào cũng được nhận giải lớn như thế này, xin cảm ơn". 

Harry Styles.
Harry Styles.

Nghệ sĩ mới xuất sắc là một trong bốn hạng mục lớn của Grammy, bên cạnh Bài hát, Ghi âm và Album của năm nay đã thuộc về Samara Joy. Cô chia sẻ: "Tôi không thể tin được, tôi đã xem mọi người trên tivi rất lâu rồi và giờ có mặt ở đây. Tôi đã hát suốt cuộc đời, cảm ơn những người đã lắng nghe âm nhạc của tôi. Những người có mặt ở đây đều tạo cảm hứng cho tôi được là con người thật của mình. Cảm ơn cả những người đã sản xuất nhạc cho tôi. Tôi đã có một buổi tối vui vẻ".

Cô sinh năm 1999, từng giành chiến thắng trong Cuộc thi Giọng hát Jazz Quốc tế Sarah Vaughan vào năm 2019 và được Jazz Times vinh danh là Nghệ sĩ mới xuất sắc năm 2021.

Tại hạng mục Bài hát của năm, Just Like That của huyền thoại âm nhạc 74 tuổi - Bonnie Raitt đã được sướng tên. Bà phát biểu: "Tôi rất ngạc nhiên, tôi không biết phải nói gì đây, cảm ơn vì đã tôn vinh tôi. Cảm ơn Hiệp hội đã trân trọng khả năng sáng tác nhạc của các nghệ sĩ. Bài hát của tôi viết về câu chuyện một người đã hiến nội tạng cho người thân. Mọi người hưởng ứng ca khúc có lẽ một phần vì yêu quý nhân vật trong tác phẩm. Tôi không viết quá nhiều nhưng giải thưởng có ý nghĩa to lớn với tôi. Tôi sẽ không có mặt ở đây nếu không có những người gợi ý tôi về chuyện sáng tác. Tôi rất trân trọng điều đó".

Hiện tượng nhạc pop Lizzo đã giành giải Thu âm của năm cho bài hát About dam time. Lizzo truyền cảm hứng cho mọi người với phương châm 'Hãy cứ sống thật với chính mình'. Nữ ca sĩ cũng nhắc tới Beyoncé - người đã thay đổi cuộc đời cô kể từ ngày cô trốn học đi xem thần tượng biểu diễn.

Adele thắng giải Màn trình diễn solo Pop xuất sắc nhất với Easy on Me. Ca khúc nằm trong album 30, là khúc tự tình sau tổn thương của Adele. Ca sĩ trải lòng về sai lầm trong mối quan hệ đã qua, khao khát kết nối, thấu hiểu giữa hai người.

Adele.
Adele.

"Tôi chỉ định đến đây chơi thôi nhưng cuối cùng đã thắng giải. Tôi muốn gửi lời cảm ơn và dành món quà này cho con trai tôi. Tôi viết những từ đầu tiên trong ca khúc khi đang tắm, khi tôi đang chọn cách thay đổi cuộc đời con trai. Và bây giờ, con tôi là người khiêm tốn, nhân từ và luon yêu thương mẹ", Adele bày tỏ.

Thanh Mai

Giá heo hơi hôm nay 6/2: Miền Nam đã có giá 55.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 6/2: Miền Nam đã có giá 55.000 đồng/kg

Giá heo hơi miền Nam bất ngờ tăng mạnh trong hai ngày qua, đặc biệt các tỉnh Tây Nam bộ đã có mức giá 55.000 – 56.000 đồng/kg.