Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM là ai?

UBND TP.HCM vừa công bố quyết định thành lập Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM và bổ nhiệm bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý ATTP TP.HCM, giữ chức vụ Giám đốc Sở này.

Sở ATTP TP.HCM hoạt động từ ngày 1/1/2024, là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP.HCM, có nhiệm vụ tham mưu, giúp UBND quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Đây là cơ quan quan trọng đảm bảo ATTP trong điều kiện đô thị lớn và phát triển như TP.HCM. 

Bà Phạm Khánh Phong Lan, người được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở ATTP TP.HCM, sẽ chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, quản lý toàn diện về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở ATTP.

Ngoài ra, ông Lê Minh Hải được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Sở ATTP TP.HCM.

Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM là ai?- Ảnh 1.

Bà Phạm Khánh Phong Lan là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và an toàn thực phẩm. Sinh ngày 17/5/1970 tại phường Khánh Thành, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, bà Lan có trình độ Phó giáo sư, Tiến sĩ Dược, Cao cấp Lý luận chính trị.

Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, bà Lan đã có nhiều vị trí quan trọng khác trong hệ thống y tế. Bà từng đảm nhận vị trí Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM và Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM trong 7 năm.

Bà Lan cũng đảm nhiệm nhiều chức vụ khác như Phó chủ tịch Hội Dược học Việt Nam, Chủ tịch Hội Dược học TP.HCM, Phó chủ tịch Hội Đông y TP.HCM, Ủy viên Thường vụ Hội hóa học TP.HCM, và là Thành viên Hội đồng Trường Đại học Y dược TP.HCM.

Bà Phạm Khánh Phong Lan cũng đã là Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội khóa XV và Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV. Bà là Đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV và XV.

VIÊN VIÊN