Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng nhiễm COVID-19

Trước đó ngày 6/5, chồng và chị gái của của bà H. là ông N.V.T và bà V.T. H.Đ. (56 tuổi) đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Theo Tuổi Trẻ Online, Đà Nẵng ghi nhận trường hợp dương tính mới với virus SARS-CoV-2 là bà V.T.N.H. - giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng. Bà H. là F1 của ca bệnh COVID-19 và đã được cách ly 10 ngày.

Cả gia đình bà H. đều trú ở đường Đống Đa, quận Hải Châu, Đà Nẵng, bên cạnh vũ trường New Phương Đông.  Ngay khi chồng bà H. có kết quả dương tính, bà H. đã chủ động thông báo đến các cơ quan chức năng và được đưa đi cách ly y tế hơn 10 ngày nay, đến nay thì có kết quả dương tính. Ngoài bà H., 2 F1 của chồng và chị gái bà cũng có kết quả dương tính vào tuần trước.

Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng nhiễm COVID-19

TP Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người đang công tác trong Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Kết quả tất cả đều âm tính. Tòa nhà trung tâm hành chính đã được giãn cách, 50% công chức được thay phiên nhau làm việc ở nhà.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hà Bắc, chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết thành phố đã chủ động phòng ngừa ngay từ những ngày đầu công bố ca mắc ở các tỉnh phía Bắc. 

"Chúng tôi khuyến khích người dân giao dịch trực tuyến dù chỗ văn phòng "1 cửa" cũng làm việc bình thường. Chị H. (giám đốc Sở Tư pháp - NV) cũng không xuống đó nên mọi người làm việc bình thường. Còn trong những ngày tới, các cơ quan chuyên môn, y tế sẽ đánh giá thêm. Nhìn chung qua kết quả xét nghiệm những ngày qua tình hình Đà Nẵng đã khá ổn" - ông Bắc nói.

Thanh Mai

Jollibee lên kế hoạch mua lại 250 triệu USD trái phiếu vì hoạt động kinh doanh hồi phục

Jollibee lên kế hoạch mua lại 250 triệu USD trái phiếu vì hoạt động kinh doanh hồi phục

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất Philippines, Jollibee Food Corp., do tỷ phú Tony Tan Caktiong kiểm soát, có kế hoạch mua lại 250 triệu USD trái phiếu do công ty đã phát hành năm ngoái.