Giới giàu có Nga đổ xô sang Dubai săn biệt thự, căn hộ siêu sang

Không chỉ Dubai, các địa điểm khác cũng đang thu hút công dân Nga, như Israel.

Tại các khu dân cư xa hoa nhất Dubai, những nhà môi giới bất động sản cho biết nhu cầu tìm mua biệt thự, căn hộ từ khách hàng Nga, trong số đó có tỷ phú Abramovich, đang tăng vọt.

Ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea đang săn mua nhà ở Palm Jumeirah - một hòn đảo nhân tạo hình cây cọ ở Dubai với những dinh thự siêu sang. 

Chuyên trang hàng không cũng xác định máy bay phản lực của các ông trùm Nga, bao gồm tỷ phú Abramovich, đã đến nước này.

Giới giàu có Nga đổ xô sang Dubai săn biệt thự, căn hộ siêu sang

Anh và Liên minh châu Âu đã áp lệnh trừng phạt đối với ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea nhưng UAE vẫn giữ lập trường chính trị thận trọng nhằm duy trì mối quan hệ với Nga. Các chuyến bay thẳng từ Moscow vẫn hạ cánh đến Dubai, nơi không có biện pháp trừng phạt nào.

Dòng tiền chảy ra từ Moscow đang khiến một số quan chức Bộ Tài chính Mỹ lo ngại hệ thống thanh toán xuyên biên giới bằng đồng nhân dân tệ (CIPS). Đại diện của Dubai và các chính quyền ở UAE không trả lời bình luận về vấn đề này nhưng chính phủ UAE cho biết họ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tăng cường điều tiết các dòng chảy tài chính.

Bà Daria Nevskaya, luật sư tại hãng luật FTL Advisers có trụ sở tại Moscow chuyên phục vụ những người Nga giàu có cho biết ngay cả những người Nga có thu nhập minh bạch và không có mối liên hệ với chính quyền cũng lo sợ tài sản của họ bị tịch thu cùng với các doanh nhân bị trừng phạt. Theo bà, một số người giàu Nga đang cơ cấu lại quyền sở hữu để không bị săn đuổi.

Luật sư Nevskaya cho biết một cách phổ biến nhất để người Nga có thị thực cư trú tại tiểu vương quốc này là mua bất động sản trị giá ít nhất 5 triệu dirham (tương đương 1,5 triệu USD) nhưng cũng có một lựa chọn rẻ hơn là mở một công ty tại đây.

Polina Kuleshova từ công ty tư vấn cư trú và quốc tịch Henley & Partners cho biết nếu tính con số tuyệt đối về cư trú tại UAE thì nhu cầu từ người Nga đã tăng 100%.

Các địa điểm khác cũng đang thu hút công dân Nga. Tại Israel, các nhà môi giới và luật sư nhập cư cho biết họ đã nhận được yêu cầu từ hàng nghìn người Nga.

Thanh Mai

Đề xuất người lao động tham gia đóng BHXH 15 năm sẽ được nhận lương hưu

Đề xuất người lao động tham gia đóng BHXH 15 năm sẽ được nhận lương hưu

Thay đổi này có thể khuyến khích người lao động đóng BHXH đủ thời gian hưởng lương hưu, thay vì rút BHXH một lần.