Gọi 0981.860.202 nếu bị quấy rối trên xe buýt

Khi bị quấy rối, ngoài việc đề nghị tài xế, nhân viên phối hợp xử lý, hành khách có thể liên hệ đường dây nóng.

Tại cuộc họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM chiều 21/3, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT Thành phố cho biết, vừa qua, Sở nhận được một số phản ánh về tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt. Tình trạng trên đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây tâm lý lo sợ cho hành khách đi xe.

Theo ông Hải, công tác phòng, chống quấy rối trên xe buýt đã được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT) tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM hỗ trợ điều tra, xử lý nghiêm hành vi trên theo quy định của pháp luật.

  Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TPHCM thông tin tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Anh Thơ

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TPHCM thông tin tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Anh Thơ

Ông Hải cho biết thêm, hiện nay, 100% xe buýt đều có gắn 4 camera quan sát theo quy định: Một camera được gắn trên đầu xe có nhiệm vụ giám sát việc chấp hành các quy định an toàn giao thông trên từng tuyến; một camera quay trực tiếp vào lái xe với mục đích giám sát lái xe; 2 camera khác được gắn bên trong để giám sát an ninh trên xe. Như vậy, nếu có phản ánh, Trung tâm có thể tiến hành trích xuất camera vào thời điểm xảy ra sự việc để cung cấp cho các cơ quan chức năng xử lý.

Để phản ánh tình trạng quấy rối trên xe buýt, người dân có thể gọi điện đến Tổng đài 1022 của Sở GTVT - tổng đài sẵn sàng tiếp nhận các thông tin về quấy rối, móc túi… để chuyển đến Công an Thành phố xử lý theo chức năng. Ngoài ra, trên mỗi xe buýt đều có ghi số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM là 0981.860.202. Vì thế, khi bị quấy rối, ngoài việc đề nghị tài xế, nhân viên phối hợp xử lý thì hành khách có thể liên hệ đường dây nóng để lực lượng chức năng kịp thời xử lý. 

Cũng tại họp báo, ông Đỗ Ngọc Hải cung cấp thông tin về các tuyến đường được dừng đỗ xe có thu phí trong ngày chẵn, lẻ. Theo đó, hiện nay, tại hầu hết các tuyến đường ở khu trung tâm Thành phố, Sở GTVT đã có hình thức cấm dừng, đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ theo giờ nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại tuyến đường. Các hệ thống biển báo được thực hiện theo Quy chuẩn 41 tại đầu các nút giao lộ để người tham gia giao thông biết và thực hiện. 

Để phù hợp với tình hình thực tế cũng như thông tin cho người dân biết về việc tổ chức phân làn, phân luồng…, Sở GTVT có 4 hình thức, đó là: Tổ chức lắp đặt băng rôn tại khu vực điều chỉnh tổ chức giao thông trước thời gian thực hiện từ 5-7 ngày; thông báo trên Cổng Thông tin giao thông TPHCM; đăng tải trên website của Sở GTVT tại địa chỉ https://sogtvt.hochiminhcity.gov.vn; gửi thông tin về việc tổ chức giao thông trên địa chỉ hòm thư điện tử của Sở TT&TT, 32 cơ quan báo đài như HTV, VTV, VOV…

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường cập nhật thường xuyên các thông tin, khi có bất kỳ thông tin về phân luồng giao thông thì Sở đều tổ chức theo 4 hình thức nêu trên cùng một lúc", ông Hải cho biết.

Anh Thơ

theo Chính phủ

Giá dầu tăng trở lại trước lo ngại đàm phán Nga - Ukraina bế tắc

Giá dầu tăng trở lại trước lo ngại đàm phán Nga - Ukraina bế tắc

Giá dầu tăng cao vào hôm nay (21/3) sau khi các cuộc đàm phán Nga-Ukraina không có dấu hiệu tiến triển và thị trường tiếp tục lo lắng về nguồn cung thắt chặt.