Hà Giang đình chỉ thi công 2 dự án khu du lịch Lũng Cú và thang máy Đồn Cao

Dự án khu du lịch tâm linh Lũng Cú và thang máy lên Đồn Cao ở huyện Đồng Văn (Hà Giang) phải tạm ngừng thi công để chờ đoàn kiểm tra.

Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31-10.

Sau cuộc họp sáng 29/10 giữa đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang với các sở, ngành, tỉnh Hà Giang đã quyết định cử đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra các công trình sai phạm tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc thời gian qua.

Khu du lịch tâm linh Lũng Cú đang xây dựng (Ảnh: Dân trí)
Khu du lịch tâm linh Lũng Cú đang xây dựng (Ảnh: Dân trí)

 Trong đó, 2 dự án đang được dư luận quan tâm là khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú và thang máy ngắm cảnh, tham quan di tích Đồn Cao (thị trấn Đồng Văn). Cả hai dự án đều ở huyện Đồng Văn.

Đây là động thái của UBND tỉnh sau văn bản kiến nghị ngày 25-10 kiểm tra toàn diện 2 dự án này của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch.

Tại văn bản ngày 25-10, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã khẳng định  vị trí của 2 dự án này nằm trong lòng công viên cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO ghi trong danh mục Công viên địa chất toàn cầu năm 2010.

Công trình thang máy Đồn Cao (Ảnh: TTO)
Công trình thang máy Đồn Cao (Ảnh: TTO)

 Thủ tướng cũng đã phê duyệt hai quy hoạch cho cao nguyên đá Đồng Văn năm 2017 là quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia cao nguyên đá Đồng Văn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và quy hoạch xây dựng Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn đến năm 2030.

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch khẳng định hai dự án trên đều chưa tuân thủ hai bản quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. 

TH

Xao xuyến trước vẻ đẹp lạ của cô bé bán vòng hoa dại ở Hà Giang

Xao xuyến trước vẻ đẹp lạ của cô bé bán vòng hoa dại ở Hà Giang

Vẻ đẹp lạ như “bông hoa của núi rừng” của cô bé bán vòng hoa dại ở dốc Thẩm Mã khiến cư dân mạng xao xuyến