Hà Nội bỏ quy định người đi đường phải có lịch trực, lịch làm việc

So với quy định ban hành hôm 8/8, thành phố giảm bớt các loại giấy tờ gồm: lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan.

Sáng 10/8, TP Hà Nội thông báo về việc điều chỉnh giấy tờ với người đi đường trong thời gian giãn cách, cụ thể người đi đường chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu) kèm theo giấy đi đường, không cần các giấy tờ về lịch trực, lịch làm việc....

Với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội Trung ương và thuộc Hà Nội đóng trên địa bàn thành phố, người đứng đầu đơn vị cấp giấy đi đường, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu, quy định về chống dịch.

Hà Nội bỏ quy định người đi đường phải có lịch trực, lịch làm việc

Lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ (được phép hoạt động) được cấp giấy đi đường cho người lao động.

Thành phố yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh (đảm bảo quy định chống dịch), gửi đến phường, xã để được xác nhận. Thành phố nêu rõ người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này.

UBND phường, xã cần xác nhận nhanh chóng, thuận tiện, theo hình thức trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động cần bố trí nhiều lao động đến làm việc, phường, xã chủ động phối hợp, cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với đơn vị tại địa điểm để thống nhất phương án sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xác nhận danh sách người lao động cần lưu thông trên đường.

Các lực lượng, các chốt kiểm soát tăng cường liên thông thông tin để phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị xử lý các đơn vị cấp giấy đi đường không đúng trong thời gian giãn cách.

Lãnh đạo Hà Nội nhấn mạnh: "Yêu cầu các lực lượng thực hiện tốt, linh hoạt, tránh gây ùn tắc, mất an toàn trong phòng, chống dịch và trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân".

TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND cấp quận, huyện, cấp phường, xã không được quy định phát sinh thêm các thủ tục, giấy tờ gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân..

Thanh Mai

Dược sĩ chỉ cách sử dụng thuốc hạ sốt an toàn trong mùa dịch

Dược sĩ chỉ cách sử dụng thuốc hạ sốt an toàn trong mùa dịch

Trong việc điều trị COVID-19 tại nhà nhiều người sử dụng thuốc hạ sốt để điều trị nhưng ít ai biết nếu sử dụng quá liều có nguy cơ gây ngộ độc, thậm chí tử vong.