Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới, một người từng đi du lịch Đà Nẵng

Người này đi Đà Nẵng từ 27/4 đến 29/4, ở tại khách sạn Mường Thanh, đường Võ Nguyên Giáp, nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc Covid-19.

Sáng 7/5, Sở Y tế Hà Nội thông tin về 3 ca nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội.

Bệnh nhân thứ nhất là là anh L.V.C. (41 tuổi) địa chỉ số 9, chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín. Tối 3/5, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu. Sau đó, anh xuất hiện thêm triệu chứng ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác.

Ngày 4/5, người này đến khám tại Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Tuy nhiên triệu chứng vẫn tiếp tục tăng dần. Đến ngày 6/5, anh đến khám lại ở bệnh viện này và nhận kết quả dương tính với nCoV.

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới, một người từng đi du lịch Đà Nẵng

Bệnh nhân thứ hai là anh D.V.H. (em vợ bệnh nhân L.V.C.), 34 tuổi, địa chỉ ở 26 chợ Tía, Tử Dương, Tô Hiệu, Thường Tín. Người này làm nghề bán thuốc thú y tại nhà. 14 ngày gần đây, bệnh nhân không đi đâu xa, không liên quan các khu vực nguy cơ.

Ca thứ ba là một người từng chăm chồng điều trị tại khoa Nhiễm khuẩn Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) dương tính nCoV.

Người phụ nữ này có địa chỉ tại thôn Đìa, Nam Hồng, Đông Anh. Sau 5 ngày ở viện, chị bị sốt, đau họng. Bệnh nhân đến khai báo tại trạm y tế xã Nam Hồng và được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Những bệnh nhân này đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đều có mưa dông về chiều tối

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đều có mưa dông về chiều tối

Dự báo thời tiết ngày 4/5, các khu vực trong cả nước có mưa dông về chiều tối; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.