Hà Nội lập tổ xe ôm miễn phí đưa khách nhậu say về nhà

Đến nay, lực lượng chức năng trên đã dán tờ rơi và thành lập tổ xe ôm miễn phí đưa người say về tại 160 quán nhậu, trên địa bàn 14 phường.

 Ngày 26/8, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với công an các phường ra quân thí điểm chương trình tuyên truyền về tác hại bia, rượu bằng hình thức phát và dán tờ rơi, khẩu hiệu tại các quán bia, rượu...

Bên cạnh đó, chính quyền quận Hoàng Mai còn vận động các quán bia, rượu thành lập tổ xe ôm đưa người quá chén về nhà. Thành viên tổ này chủ yếu là nhân viên nhà hàng hoặc kết hợp với hãng xe công nghệ luôn sẵn sàng đưa khách háng có biểu hiện say rượu, bia về nhà an toàn.

Hà Nội lập tổ xe ôm miễn phí đưa khách nhậu say về nhà

Công an quận Hoàng Mai cho biết, để mô hình trên đạt hiệu quả cao, không hình thức, đơn vị này đã duy trì nhiều tổ công tác phối hợp cùng công an các phường thường xuyên tuần tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc

Theo lãnh đạo UBND phường Định Công, bên cạnh việc tuyên truyền tác hại rượu, bia, công tác duy trì trật tự đô thị cũng luôn được chú trọng với tiêu chí xanh, sạch, đẹp, không để phát sinh điểm tập trung đông người không cần thiết.

Đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn quận Hoàng Mai đã dán tờ rơi và thành lập tổ xe ôm miễn phí đưa người say về tại 160 quán nhậu, trên địa bàn 14 phường.

Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, đơn vị phối hợp cùng Công an phường đã tuyên truyền đến người dân trên địa bàn đã uống rượu, bia là không lái xe.

Thanh Mai

Nga sẵn sàng gặp ông Zelensky nếu Mỹ dừng cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga sẵn sàng gặp ông Zelensky nếu Mỹ dừng cung cấp vũ khí cho Ukraina

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, ngày 26/8 khẳng định Moscow không thể dừng chiến dịch quân sự ở Ukraina dù cho Kiev chính thức từ bỏ nguyện vọng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).