Shark Bình có vai trò thế nào với công ty bà Đào Lan Hương sau khi nữ doanh nhân này thoái hết vốn khỏi NextTech?

Ngày 14/9/2018, Công ty cổ phần công nghệ và sáng tạo trẻ Teky Holdings được thành lập với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, và bà Đào Lan Hương làm Chủ tịch.

Sau khi rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn NextTech cũng như thoái sạch vốn khỏi tập đoàn mà mình gây dựng từ ngày đầu, ngày 14/9/2018, bà Đào Lan Hương thành lập Công ty cổ phần công nghệ và sáng tạo trẻ Teky Holdings. Công ty được thành lập với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, và bà Hương làm người đại diện và Chủ tịch HĐQT.

Ngày rời khỏi NextTech, vợ Shark Bình chia sẻ: "Tôi đã cùng anh Bình (Shark Bình) gây dựng Nexttech suốt 15 năm, nơi đây là tình yêu đầu đời của cá nhân tôi, những gì hun đúc nên tôi ngày hôm nay đều có dấu ấn rất rõ của Nexttech, điều đó không bao giờ thay đổi".

Doanh nhân Đào Lan Hương.
Doanh nhân Đào Lan Hương.

Nhóm cổ đông của công ty cổ phần công nghệ và sáng tạo trẻ Teky Holdings gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ tương lai góp 2,38 tỷ đồng, tương đương 11,9% vốn điều lệ; ông Phạm Công Luận và bà nguyễn Minh Hiệu mỗi người góp 400 triệu đồng, tương đương 2% vốn điều lệ. Ông Lê Quang Tuấn góp 3,66 tỷ đồng, tương đương 18,3% vốn điều lệ; ông Kiều Mạnh Tiến góp 2,44 tỷ đồng, tương đương 12,2% vốn điều lệ và bà Đào Lan Hương (vợ Shark Bình) góp 10,72 tỷ đồng, tương đương 53,6% vốn điều lệ.

Theo Dân Việt, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ tương lai có người đại diện pháp luật chính là ông Nguyễn Hoà Bình (Shark Bình). Cho đến hiện tại, công ty này vẫn là cổ đông tại công ty của bà Đào Lan Hương, và chưa có bất kỳ thông tin thoái vốn nào được công bố.

Bà Đào Lan hương cho biết năm 2016, bà đã một mình đi khắp Đông Nam Á, tới từng cơ sở giảng dạy công nghệ cho trẻ em để tham khảo, sang Trung Quốc, HongKong để tham quan các triển lãm đổi mới giáo dục, sang Mỹ, Úc nói chuyện với các chuyên gia.

Bà cũng tiết lộ khi bắt đầu khởi nghiệp dự án này, rất nhiều người đã ngăn cản vì cho rằng giáo dục luôn đòi hỏi đầu tư lâu dài. Hơn nữa, dự án này sẽ phải bắt đầu lại mọi thứ từ đầu, ở một lĩnh vực hoàn toàn mới khi thị trường không có sẵn nhu cầu học công nghể; không sản phẩm tương tự và không có lực lượng giáo viên hiểu biết về dạy công nghệ cho trẻ em.

"3 số 0 này là những vấn đề mà chưa chắc có tiền đã giải quyết được và cũng khá áp lực nếu bản thân không thành công. May mắn anh Bình (Shark Bình) cũng động viên, hỗ trợ Teky mỗi khi tôi cần, và tại Teky chúng tôi có 1 tập thể đồng sáng lập đều là những người vô cùng tâm huyết, tài năng và cực kỳ chăm chỉ, quyết liệt", vợ Shark Bình chia sẻ.

Tuy nhiên, rời khỏi vị trí Phó Chủ tịch NextTech sau 3 năm, bà Đào Lan Hương cũng thoái vốn hoàn toàn khỏi công ty này.

Thanh Mai

Nhiều đại lý xăng dầu 'dọa' xin tạm thời nghỉ bán, Bộ Công Thương yêu cầu không để gián đoạn nguồn cung

Nhiều đại lý xăng dầu "dọa" xin tạm thời nghỉ bán, Bộ Công Thương yêu cầu không để gián đoạn nguồn cung

Nhiều đại lý kinh doanh xăng dầu "dọa" sẽ nghỉ bán với lý do "ôm hàng khó khăn", "không mua được hàng", "chiết khấu 0 đồng"...