Hà Nội: Một số phương áp dụng phiếu đi chợ phân ngày chẵn lẻ

Từ ngày 27/7 người dân trên địa bàn phương bắt đầu đi chợ bằng thẻ đi chợ này.

Chiều 26/7, phường Nhật Tân, phường Bưởi (quận Tây Hồ) bắt đầu phát phiếu đi chợ cho người dân theo ngày chẵn - lẻ, và bắt đầu áp dụng từ hôm nay (27/7). Mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và Chủ nhật. Thời gian đi chợ được khống chế một giờ một ngày.

  Thẻ đi chợ luân phiên được phường Nhật Tân phát tận hộ gia đình, áp dụng từ 27/7. Ảnh: Linh Thuỳ

Thẻ đi chợ luân phiên được phường Nhật Tân phát tận hộ gia đình, áp dụng từ 27/7. Ảnh: Linh Thuỳ

Theo ông Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân, mục đích của việc phát thẻ là giảm thiểu tối đa lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người, phòng dịch. 

Ngoài ra hường Nhật Tân còn phát thẻ lao động cho các hộ gia đình, mỗi hộ một người, được phép ra vào bãi đào phường Nhật Tân lao động trong thời gian giãn cách xã hội.

Phường Bưởi cũng đang thực hiện. Việc triển khai đi chợ bằng "tem phiếu" sẽ được triển khai tại tất cả phường thuộc quận Tây Hồ.

Chia sẻ với VnExpress, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết phương án đảm bảo an toàn cho chợ truyền thống, chợ dân sinh đã được kích hoạt. Trường hợp có chợ truyền thống phát hiện ca nhiễm, phải đóng cửa tạm thời, sẽ xử lý dịch tễ, khoanh vùng dập dịch. Chợ đảm bảo an toàn thì cho mở lại, và nếu chưa thể mở lại, thành phố sẽ bố trí các điểm bán lưu động. Các kênh phân phối khác hoạt động bình thường, nên lưu chuyển hàng hoá không ảnh hưởng, bảo đảm đủ hàng cho nhu cầu người dân.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/7): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (26-27/7): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ

Đêm nay và ngày mai (27/7) ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối nay (26/7) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.