Hà Nội sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em vào lúc nào?

Theo kế hoạch Hà Nội sẽ tiêm một loại vắc xin là Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi, tiêm lần lượt từ độ tuổi cao xuống thấp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trong sáng 28-10, ông Trương Quang Việt - phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội - cho biết hiện nay ngành y tế Hà Nội đang vẫn phải chờ hướng dẫn cụ thể từ Bộ Y tế, từ đó mới có căn cứ pháp lý để triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em.

"Hiện nay tất cả các tỉnh, thành trên cả nước đều phải chờ văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch cụ thể, chắc trong ngày hôm nay Bộ Y tế sẽ ban hành hướng dẫn" - ông Việt thông tin.

Hà Nội sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em vào lúc nào?

Ông Việt thông tin Hà Nội sẽ tiêm một loại vắc xin là Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi, tiêm lần lượt từ độ tuổi cao xuống thấp. Thời gian Hà Nội dự kiến sẽ phủ vắc xin cho độ tuổi từ 12-17 tuổi trong những tháng cuối năm 2021, sau đó sang đầu năm 2022 sẽ triển khai tiêm cho trẻ từ 3-12 tuổi. Tuy nhiên vẫn cần chờ hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Ông Việt cho biết mỗi độ tuổi có khoảng 130.000 đến 140.000 trẻ, dự kiến cần có hơn 2 triệu liều vắc xin COVID-19 cho việc phủ mũi 1, tổng 2 mũi cần khoảng hơn 4 triệu liều.

Thanh Mai

So sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: Nên mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: Nên mua điện thoại nào?

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng so sánh hai chiếc điện thoại mới và tốt nhất của Google cũng như Apple ở thời điểm hiện tại là Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro Max để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.