Hà Nội tập trung hỗ trợ điều trị cho các F0 không triệu chứng, thể nhẹ tại nhà

Việc quản lý, theo dõi F0 không triệu chứng, thể nhẹ tại nhà đang được ngành chức năng Hà Nội triển khai tại tất cả 30 quận, huyện, thị xã. 

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay, thành phố đang điều trị cho khoảng 28.000 bệnh nhân COVID-19, trong đó có gần 18.000 trường hợp F0 được cách ly, điều trị tại nhà. 

Những trường hợp F0 không triệu chứng, thể nhẹ, đủ điều kiện như (tiêm đủ 2 mũi vaccine, không bệnh nền, dưới 49 tuổi) và nếu gia đình đảm bảo cơ sở vật chất cách ly thì địa phương ra quyết định cách ly tại nhà. Có 2,1 triệu hộ gia đình trên địa bàn thành phố có gần 900.000 hộ gia đình đủ điều kiện để cách ly, điều trị tại nhà.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Khi phát hiện các trường hợp F0 ngoài cộng đồng, chứng tôi sẽ thực hiện phân tầng trên một hệ thống phần mềm để biết bệnh nhân này thuộc tầng mấy. Nếu bệnh nhân thuộc thể nhẹ thì cho điều trị tại nhà. Trong quá trình điều trị tại nhà sẽ được tuyến y tế cơ sở theo dõi, trợ giúp…".

Hà Nội tập trung hỗ trợ điều trị cho các F0 không triệu chứng, thể nhẹ tại nhà

Các quận, huyện, xã phường đã thành lập tổ phản ứng nhanh để kịp thời tư vấn, thăm khám, chữa trị. Tổ phản ứng nhanh gồm những bác sĩ đã nghỉ hưu có trình độ, sức khoẻ; sinh viên trường y; tình nguyện viên tăng cường cho tuyến y tế cơ sở, trạm y tế lưu động.

Tổ phản ứng thực hiện cấp phát thuốc đến tận tay các trường hợp F0 không triệu chứng, thể nhẹ đang được cách ly, điều trị tại nhà. Ba túi thuốc được phát gồm: Túi thuốc A là những loại vitamin, hạ sốt; túi thuốc B là các loại thuôc có tác dụng chống viêm, chống đông; túi thuốc C là các loại thuốc thuốc kháng virus như Molnupiravir...

Các F0 cách ly, điều trị tại nhà sẽ được giám sát, theo dõi, tư vấn và can thiệp của các nhân viên y tế. Theo đại diện chính quyền địa phương cũng như các bệnh nhân, việc điều trị F0 tại nhà giúp họ tự tin, có tâm lý thoải mái hơn trong quá trình hồi phục sức khoẻ.

Thanh Mai

Đà tăng giá heo hơi sẽ còn duy trì trong những ngày tới

Đà tăng giá heo hơi sẽ còn duy trì trong những ngày tới

Giá heo hơi tăng liên tục trong 3 ngày qua, đà tăng sẽ còn tiếp tục khi các doanh nghiệp chăn nuôi điều chỉnh tăng giá heo thịt bán ra đúng thời điểm nhu cầu thị trường đang tăng dần.