Hà Nội xem xét mở cửa một số hoạt động thiết yếu trong tuần tới

Thành ủy Hà Nội đồng ý sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên phải cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm.

Sáng 19-6, trao đổi với Tuổi trẻ Online, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết dự kiến sang tuần sau, UBND TP Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng dịch COVID-19, một số mặt hàng thiết yếu cũng được hoạt động trở lại. Vì dịch bệnh diễn biến phức tạp khi TP ghi nhận các ca F0 mới nên kế hoạch giãn cách đã được lùi lại. 

"Thời gian vừa qua, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện thêm F0 ở huyện Đông Anh, Sóc Sơn, quận Long Biên và một số ca bệnh về từ TP.HCM, công nhân làm việc ở Bắc Ninh, Bắc Giang đang được đưa về Hà Nội, nên TP phải cân nhắc lại thời gian nới lỏng", ông Hạnh cho hay.

Hà Nội xem xét mở cửa một số hoạt động thiết yếu trong tuần tới

Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên phải cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm. 

"Nới lỏng các hoạt động thiết yếu nào thì TP sẽ dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế sẽ quyết định về đánh giá nguy cơ, sau đó Hà Nội phải đánh giá lại một cách cẩn thận để có thể nới lỏng, trên nguyên tắc cái gì đóng cửa trước thì mở cửa sau. Việc này phải sang tuần sau, khi ấy UBND TP Hà Nội mới có quyết định cụ thể về việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch", ông Hạnh thông tin thêm.

Ông Nguyễn Anh Dũng, chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, cho hay sang tuần tới, UBND TP Hà Nội sẽ họp về vấn đề này.

"Nếu nới lỏng thì sẽ nới lỏng theo hình thức nới lỏng từ trên xuống dưới, giảm dần, ví dụ như quán ăn, quán cắt tóc có thể sẽ được mở cửa trở lại nếu Hà Nội quyết định nới lỏng", ông Dũng cho hay.

Thanh Mai