Hà Nội yêu cầu báo cáo thông tin diễn viên Hồng Đăng bị điều tra ở nước ngoài, VTV dừng phát sóng phim do Hồng Đăng thủ vai chính

"Sở sẽ thông tin chính thức với cơ quan báo chí sau khi có báo cáo", theo lời Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội.

Chiều 1/7, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II của UBND Hà Nội, ông Phạm Xuân Tài, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, cho biết theo thông tin chưa chính thống, diễn viên Hồng Đăng đi du lịch châu Âu và liên quan đến một vụ việc đang được điều tra.

"Diễn viên này thuộc biên chế của Nhà hát kịch Hà Nội. Vì vậy, Sở Văn hóa đã giao Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội có báo cáo chính thức về nội dung này. Sở sẽ thông tin chính thức với cơ quan báo chí sau khi có báo cáo", theo lời ông Tài.

Diễn viên Hồng Đăng.
Diễn viên Hồng Đăng.

Trước đó, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha, vì cáo buộc hiếp dâm.

VTV cũng đưa ra thông báo đến các đơn vị trong đài đề nghị rà soát các chương trình và phim có sự góp mặt của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh trên sóng. 

Sau dừng phát sóng tập đầu tiên có Hồng Đăng trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2, phim 'Hướng dương ngược nắng' mà Hồng Đăng là diễn viên chính cũng đã bị 'rút'.

Cụ thể, theo lịch phát sóng, Hướng dương ngược nắng phát sóng đến tập thứ 24 của phần 1 lúc 16h30 trên VTV3. Tuy nhiên, hiện trong khung giờ này ngày 1-7 VTV3 phát lại tập đầu tiên Lặng yên dưới vực sâu. Được biết, nếu có sự xuất hiện của hai nhân vật này sẽ phải thay thế và cắt bỏ chương trình.

Hiện tại, có khá nhiều phim Hồng Đăng tham gia cả mới lẫn cũ đang phát sóng trên VTV như: Hồ sơ cá sấu, Thương ngày nắng về, Hướng dương ngược nắng, Matxcơva mùa thay lá… Trong đó, Thương ngày nắng về là bộ phim mới được sản xuất gần đây.

Trước đó, nhiều trang báo nước ngoài đưa tin về việc hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam là một nam diễn viên 37 tuổi và nam nhạc sĩ 42 tuổi vừa bị cáo buộc hiếp dâm một cô gái 17 tuổi người Anh tại Majorca, Tây Ban Nha. Hiện hai nghệ sĩ Việt đang được tại ngoại nhưng hộ chiếu bị giữ lại.

Truyền thông địa phương cho biết, cô gái này nói với cơ quan chức năng về 2 người đàn ông đã tấn công mình tại một khách sạn ở Andratx, phía tây nam của hòn đảo. Trước đó, họ đã gặp gỡ nhau ở nhà hàng gần khách sạn. Cô gái nói rằng hai người này đã bắt cô đi tắm sau khi thực hiện hành vi đồi bại để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ.

Hai người đàn ông này đã bị bắt tại khách sạn vào rạng sáng thứ bảy (ngày 25/6) và hiện đã được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi cuộc điều tra đang diễn ra. 

Người thân của công dân Anh này đã báo cảnh sát. Thiếu nữ 17 tuổi đã được các bác sĩ tại bệnh viện ở Palma kiểm tra như một phần của quy trình. Cô được cho là đã rời khỏi hòn đảo cùng gia đình sau khi xác nhận lời khai với cơ quan điều tra.

Thanh Mai

Hà Nội, TP.HCM bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ hôm nay

Hà Nội, TP.HCM bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ hôm nay

Tại Hà Nội, với lớp 1 và lớp 6, mã số và mật khẩu đăng ký do trường mầm non, tiểu học năm học 2021 - 2022 cung cấp.