Hacker Nhâm Hoàng Khang bị tạm giam

Trước khi người này bị bắt, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Khang bị Công an triệu tập lên làm việc.

Vào ngày 4/10, Cục Cảnh sát Hình sự (C02) - Bộ Công an cho biết đã khởi tố, bắt giữ bị can Nhâm Hoàng Khang (Q. Tân Bình, TP.HCM) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, hacker này bị bắt tại TP Cần Thơ sau khi cơ quan điều tra nhận đơn tố giác cho rằng Khang có hành vi đột nhập vào một mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó quay sang tống tiền đường dây này, nhận 400 triệu đồng. Hiện, vụ việc vẫn đang được Cục Cảnh sát Hình sự (C02) điều tra làm rõ.

Nhậm Hoàng Khang.
Nhậm Hoàng Khang.

Nhâm Hoàng Khang được biết đến là lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng khá tiện ích cho người dùng như tiên phong đưa eSIM vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến và công nhận khá nhiều.

Nhâm Hoàng Khang cũng thu hút được sự chú ý của cộng đồng bởi những "lùm xùm" trên mạng xã hội. Đặc biệt là những mâu thuẫn cùng nữ đại gia Bình Dương Nguyễn Phương Hằng. 

Cách đây không lâu, trên một số diễn đàn cũng từng xôn xao việc Nhâm Hoàng Khang nhận được giấy mời của Cục Cảnh sát Hình sự tới làm việc tại Bộ Công An nhằm làm rõ vụ việc mà cơ quan đang thụ lý điều tra.

Thanh Mai

Khi doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận bằng tình thương

Khi doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận bằng tình thương

Bỏ những tổn thất lại phía sau, nhiều doanh nghiệp đã dồn sức người sức của gánh phần trách nhiệm chống dịch.