Hàn Quốc điều tra tại trụ sở Netflix vì nghi vấn gian lận thuế

Việc trả khoản tiền lớn cho trụ sở tại Mỹ sẽ giúp Netflix Hàn Quốc có một khoản chi lớn trong báo cáo tài chính.

Văn phòng tại Hàn Quốc của Netflix, công ty truyền phát trực tuyến (streaming) hàng đầu thế giới, hiện đang bị điều tra vì nghi vấn gian lận thuế.

Hãng tin Yonhap ngày 26/8 dẫn các nguồn thạo tin cho biết Cơ quan Thuế vụ quốc gia Hàn Quốc (NTS) đã cử các nhân viên tới trụ sở của Netflix Services Korea ở Seoul trước đó cùng ngày để điều tra công ty này.

(Nguồn: koreatimesus.com)
(Nguồn: koreatimesus.com)

Theo các nguồn tin, NTS nghi ngờ Netflix Services Korea trả cho trụ sở chính ở Mỹ một khoản tiền "ma" có giá trị lớn dưới vỏ bọc là phí tư vấn quản lý.

Việc trả khoản tiền lớn cho trụ sở tại Mỹ sẽ giúp Netflix Hàn Quốc có một khoản chi lớn trong báo cáo tài chính và cũng tránh được một số khoản thuế doanh nghiệp.

Một nhân viên cấp cao của Netflix Services Korea cũng đã xác nhận các quan chức NTS đã tới văn phòng của công ty này đồng thời khẳng định Netflix đã hợp tác đầy đủ với giới chức thuế vụ Hàn Quốc./.

Lê Ánh

theo TTXVN

Hơn 400.000 ôtô điện Tesla đang bị điều tra vì sự cố phanh ảo

Hơn 400.000 ôtô điện Tesla đang bị điều tra vì sự cố phanh ảo

Văn phòng Điều tra lỗi của Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã thực hiện một bước chính thức trong việc điều tra Tesla về cái gọi là "phanh ảo" bằng cách mở một cuộc đánh giá sơ bộ về vấn đề này.