Hãng game, sản xuất thiết bị bảo hộ, phầm mềm họp online... giàu lên nhờ đại dịch

Những doanh nghiệp, hãng sản xuất hoạt động trong lĩnh vực đồ dùng thiết yếu, game giải trí, đồ y tế... đã có doanh thu khủng mùa dịch.

Đại dịch làm ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thế giới, rất nhiều công ty đã phải đối mặt với khó khăn về tài chính, nhân lực. Tuy nhiên, vẫn có một số doanh nghiệp, hãng sản xuất lại trở nên giàu có hơn như hãng sản xuất game, hãng sản xuất thiết bị bảo hộ hay phần mềm họp online.

Lý do là bởi, người dân thay đổi hành vi tiêu dùng, hàng triệu người phải ở nhà đã tạo ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. 

Activision Blizzard, Electronic Arts và Nintendo

Hiện game này đang là "con gà đẻ trứng vàng" cho các hãng game trong mùa dịch. Game phát hành vào tháng 9/2019, được đánh giá là bán chạy nhất trong số các tựa game Call of Duty khác trong cùng thời gian. Nhờ vào đây, doanh thu của hãng cũng đạt 1,52 tỷ USD quý đầu, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với Electronic Arts, doanh thu quý đầu năm tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tựa game được ưa chuộng là FIFA, Madden NFL, The Sims 4. Cũng như Activision, hãng này hưởng lợi khi mọi người phải ở nhà và tìm cách giải trí.

Lợi nhuận tài khóa 2019 của Nintendo  tăng 41% - cao nhất trong 9 năm, lợi nhuận quý đầu của năm cũng cao gấp 3 lần so với quý cuối năm ngoài. 

Game Animal Crossing: New Horizons - bán được hơn 13 triệu bản trong 6 tuần đầu. Máy chơi game cầm tay Nintendo Switch cũng bán được hơn 21 triệu chiếc trong tài khóa 2019.

Hãng game, sản xuất thiết bị bảo hộ, phầm mềm họp online... giàu lên nhờ đại dịch

Clorox Company và Reckitt Benckiser

Việc rửa tay và sát khuẩn cũng được đẩy mạnh ở nhiều nơi nhờ vào các khuyến cáo của các tổ chức y tế, các quốc gia. Đó là lý do vì sao hãng sản xuất hàng đầu thế giới - Clorox và Reckitt Benckiser lại có doanh thu vượt trội trong mùa dịch. 

Theo báo cáo, Clorox đã có doanh thu tăng 15% trong quý I. Riêng mảng tẩy rửa tăng 32%. Nhu cầu cát mèo và dụng cụ nướng cũng tăng cao.

Công ty Reckitt Benckiser của Anh chuyên về bình xịt Lysol và dung dịch sát khuẩn cũng đạt doanh thu kỷ lục, tăng tăng 13,5%.

Riêng tháng 3 và 4, doanh thu các sản phẩm khử trùng dạng xịt tăng 230% và dung dịch tẩy rửa đa năng tăng 109% so với cùng kỳ năm ngoái.

Peloton

Đây là hãng sản xuất dụng cụ thể thao tại nhà, điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm trong thời gian giãn cách xã hội để đảm bảo được sức khỏe và vóc dáng. 

Ngày 6/5 vừa qua, hãng thông báo doanh thu quý I tăng 66%. Số thành viên đăng ký trên ứng dụng tăng 30%. Hãng đã nâng dự báo kết quả kinh doanh năm nay, do kỳ vọng nhu cầu sẽ không giảm trong ngắn hạn.

Publix và Kroger

Bên cạnh vấn đề về sức khỏe, các loại hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cũng có cơ hội tăng đột biến về doanh thu. 

Cụ thể như Publix của Mỹ với doanh số quý I tăng 10% lên 1 tỷ USD. Tại Kroger, doanh số tại các cửa hàng đã mở ít nhất một năm tăng 30% trong tháng 3. Các mặt hàng bán chạy nhất là suất ăn đóng hộp, đồ tẩy rửa và giấy.

Beyond Meat

Hãng thịt chay Beyond Meat hôm 5/5 vừa qua cho biết doanh thu của hãng đã tăng hơn gấp đôi trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái. Đại diện của hãng khẳng định đây là kết quả vượt kỳ vọng. Hãng đang có vị thế vững chắc trong bối cảnh hãng tiến vào thị trường Trung Quốc và Mỹ đối mặt với nguy cơ thiếu thịt.

Tạ Mỹ, doanh số bán lẻ tăng 157% so với cùng kỳ năm ngoái.

3M

Các loại quần áo bảo hộ, sản phẩm bảo hộ, khẩu trang của 3M đã mang về doanh thu tăng gần 3% lên 8,08 tỷ USD trong quý I. Doanh thu mảng y tế tăng 21% và hàng tiêu dùng tăng 4,6%.

Hãng game, sản xuất thiết bị bảo hộ, phầm mềm họp online... giàu lên nhờ đại dịch

Wayfair và Overstock

Người dân Mỹ trong thời gian làm việc tại nhà đã có thêm nhu cầu sửa sang nhà cửa. Điều này giúp doanh số của Wayfair quý I tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, số đơn hàng tăng mạnh, khoảng 21% lên 9,9 triệu.

Overstock cũng cho biết doanh số bán lẻ tháng 4 tăng 120% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng nội thất đạt mức tăng cao nhất.

Slack và Zoom

Các ứng dụng giao tiếp trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa của người dân cũng có doanh thu khủng trong mùa dịch. 

Hãng Slack Technologies cho biết đã có thêm 9.000 khách hàng trả tiền mới trong tháng 2 và 3, tăng 80% so với quý trước. Không chỉ vậy, số tin nhắn một người gửi mỗi ngày cũng tăng 20% trên toàn cầu.

Cuối tháng 4 vừa qua, phần mềm họp trực tuyến Zoom đã tổ chức cho khoảng 300 triệu người mỗi ngày. Trước đó, Zoom cho biết đã cán mốc 200 triệu người tham gia họp hồi tháng 3, nhờ vào đó, cổ phiếu hãng này cũng tăng 120% năm nay.

Thanh Mai

Tử vi tháng 5/2020 cung Thiên Bình: Kinh doanh thuận lợi, có cơ hội đầu tư lớn

Tử vi tháng 5/2020 cung Thiên Bình: Kinh doanh thuận lợi, có cơ hội đầu tư lớn

Tử vi tháng 5 cung Thiên Bình chào đón những điều tốt đẹp vào tháng mới, mọi hành tinh đang tỏ ra ưng ý với Thiên Bình...