Hàng loạt công ty du lịch quốc tế cung cấp các tour du lịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19

Tuy nhiên việc mở cửa cho du khách chưa tiêm chủng có thể đem lại hậu quả nghiêm trọng nếu không được kiểm soát tốt. 

Công ty Du lịch Unithai Trip, trụ sở tại Bangkok quảng cáo về “chuyến tham quan vắc-xin” cho ai mong muốn nhận được liều vắc-xin COVID-19 trước khi Thái Lan triển khai vắc-xin đại trà. Các chuyến tham quan đến Mỹ tiêm vắc-xin có giá từ 2.400 đến 6.400 USD, dao động tùy vào khoảng thời gian giữa các mũi tiêm.

Udachi, một công ty khác đã quảng cáo về chương trình “VACCation ở Nga” kéo dài 23 ngày để khách có thể nhận đủ liều vắc-xin Sputnik V.

Châu Mỹ Latinh là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Nhiều người đã đến Canada và Mỹ Latinh đã đến Mỹ để tiêm vắc-xin, nơi mà vắc xin đang dần trở thành dư thừa. 

Theo Rey Sanchez, người điều hành Công ty Du lịch RSC Travel World, khi nhu cầu bùng nổ, giá các chuyến bay từ Mexico đến Mỹ đã tăng trung bình 30-40% kể từ giữa tháng Ba.

Tổ chức Visa Place có trụ sở tại Canada giải thích trên trang web của mình: “Nếu bạn có thị thực hoặc được phép đến Mỹ một cách hợp pháp thì việc du lịch tiêm chủng tại Mỹ hoàn toàn hợp pháp, nhưng không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ được tiêm. Chính phủ không thể hứa với bạn về việc tiêm vắc-xin COVID-19. Nếu bạn đến Mỹ chỉ để tiêm chủng, bạn sẽ phải chấp nhận rằng chuyến đi có thể trở nên vô nghĩa”.

Hàng loạt công ty du lịch quốc tế cung cấp các tour du lịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19

Tháng 5, chính quyền quốc đảo Maldives tại Ấn Độ Dương tiết lộ kế hoạch cho phép khách du lịch nhận được đặc quyền “tham quan, tiêm chủng, nghỉ ngơi” khi họ đến thăm chuỗi đảo. Đảo quốc đã tiếp tục nhận khách du lịch từ tháng 7/2020. 

Khoảng một nửa trong số 500.000 dân số của Maldives đã tiêm liều vắc-xin đầu tiên. Những du khách cần phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính, riêng những du khách đã tiêm đủ hai mũi vắc-xin trước đây có thể bỏ qua bước này.

Dù vậy ngày 11/5 vừa qua, Maldives đã ghi nhận mức tăng 1.500 ca nhiễm trong 24 giờ. Ngay sau đó họ đã phải cấm khách du lịch từ các nước Nam Á, bao gồm Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Nepal, Pakistan và Sri Lanka.

Thanh Mai

Nhu cầu dịch vụ giao hàng tăng cao trong mùa dịch COVID-19

Nhu cầu dịch vụ giao hàng tăng cao trong mùa dịch COVID-19

Trước tình hình dịch COVID-19 xuất hiện trở lại và diễn biến phức tạp, UBND thành phố Hà Nội đã khuyến cáo đối với các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà yêu cầu giãn cách hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về.