Hàng loạt cửa hàng, trung tâm mua sắm đìu hiu ngày Black Friday

Black Friday không còn là ngày mua sắm điên cuồng như trước kia. Cảnh tượng đìu hiu là tình trạng hiện tại của rất nhiều cửa hàng và trung tâm thương mại.

Những năm trước đây, lễ hội mua sắm Black Friday diễn ra vô cùng sôi động, cảnh tượng người người chen nhau giành giật sản phẩm giảm giá, khuyến mãi là hình ảnh quen thuộc của ngày hội mua sắm lớn nhất năm Black Friday. Tuy nhiên, năm nay không thực sự đông khách đến mua sắm. Có rất nhiều cửa hàng giảm giá mạnh, chạy đà chương trình Black Friday từ sớm nhưng vẫn không kéo được người tiêu dùng.

Hàng loạt cửa hàng, trung tâm mua sắm đìu hiu ngày Black Friday
Hàng loạt cửa hàng, trung tâm mua sắm đìu hiu ngày Black Friday
  Nhưng năm nay, các cửa hàng và trung tâm mua sắm lại ghi nhận cảnh tượng rất ảm đạm, thậm chí tại một số giờ cao điểm cũng chỉ vỏn vẹn có vài người khách ra vào.

Nhưng năm nay, các cửa hàng và trung tâm mua sắm lại ghi nhận cảnh tượng rất ảm đạm, thậm chí tại một số giờ cao điểm cũng chỉ vỏn vẹn có vài người khách ra vào.

Các chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng truyền thống đang dần mất đi sức hấp dẫn với người tiêu dùng, có lẽ vì hiện nay việc mua sắm trực tuyến đang lên ngôi. Bên cạnh đó, các sản phẩm giảm giá, khuyến mãi cũng không đạt được chất lượng hoặc là những hàng tồn kho được đem ra bán trong ngày Black Friday khiến khách hàng cũng không còn thiết tha đến ngày hội mua sắm giảm giá lớn nhất năm này.

Ngay từ tối hôm qua (28/11),  tại nhiều trung tâm thương mại lớn như Scvivocity, Vincom, Saigon Center, Aeon mall, Vạn Hạnh mall,... và một vài cửa hàng mua sắm trên các tuyến đường như Quang Trung, Huỳnh Văn Bánh, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trãi,... không khí cũng mấy sôi động, lượng khách cũng như ngày thường.

Hàng loạt cửa hàng, trung tâm mua sắm đìu hiu ngày Black Friday
Hàng loạt cửa hàng, trung tâm mua sắm đìu hiu ngày Black Friday
Hàng loạt cửa hàng, trung tâm mua sắm đìu hiu ngày Black Friday
Ngay cả những thương hiệu lớn như Aldo, Couple TX, Levi's,... cũng rất vắng khách mặc dù được giảm đến 30-50%
Ngay cả những thương hiệu lớn như Aldo, Couple TX, Levi's,... cũng rất vắng khách mặc dù được giảm đến 30-50%

Ghi nhận của PV tại Giga mall (Thủ Đức) vào lúc 11h sáng nay (29/11), các thương hiệu trong trung tâm mua sắm như Adidas, Aldo, Couple TX, Levi’s,... đều có chung tình trạng vắng vẻ, khách ra vào thưa thớt nhưng chủ yếu cũng chỉ để xem qua.

Mặc dù, các cửa hàng và trung tâm đã đưa ra rất nhiều những chương trình khuyến mãi mạnh như giảm giá từ 10-50%, mua 1 tặng 1, đồng giá 9k,... Tuy nhiên, khách hàng cũng không mấy thiết tha bởi họ biết sản phẩm giảm giá không chất lượng như trước kia hoặc là hàng bán không chạy, bị lỗi,... được mang ra bán trong những ngày lễ như thế này.

Hàng loạt cửa hàng, trung tâm mua sắm đìu hiu ngày Black Friday
Ngoài quần áo, bên cạnh đó còn có thương hiệu vàng PNJ cũng đưa ra chương trình giảm giá 35%  chào mừng ngày Black Friday
Ngoài quần áo, bên cạnh đó còn có thương hiệu vàng PNJ cũng đưa ra chương trình giảm giá 35%  chào mừng ngày Black Friday

Chị Ngọc (32 tuổi) ngụ tại Gò Vấp chia sẻ, mấy năm trước khi biết sắp tới ngày black friday chị luôn tranh thủ thu đi sớm để xếp hàng ở các của hàng nhằm mua được sản phẩm yêu thích, tuy nhiên năm nay chị không còn quan tâm đến ngày lễ mua sắm này. Do các sản phẩm chị mua được từ ngày black friday, sau khi đem về kiểm tra đều gặp lỗi, kém chất lượng.

Ngoài các cửa hàng mua sắm quần áo, giày, túi,... còn có các dịch vụ như chăm sóc da, spa, nội thất, ăn uống,... cũng đưa ra nhiều mức giảm hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng trong ngày "Thứ sáu đen tối" năm nay.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương