Hàng nghìn công nhân Pouchen đình công do tiền thưởng Tết giảm

Bức xúc với quyết định thưởng Tết, hàng trăm công nhân đã ngừng việc tập thể, kéo theo hơn 16.000 công nhân trong công ty phải nghỉ việc theo.

Ngày 7/1, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam bất ngờ ngừng làm việc, yêu cầu giữ nguyên mức thưởng Tết như năm 2021. Nhiều công nhân sau đó tràn ra quốc lộ 1K ngay trước cổng công ty phản đối đòi quyền lợi.

Bà Nguyễn Thị Như Ý - chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai - cho biết đang phối hợp các sở, ngành, TP Biên Hòa và ban giám đốc Công ty để giải quyết việc hàng ngàn công nhân ngừng việc.

Hàng nghìn công nhân Pouchen đình công do tiền thưởng Tết giảm

Theo một số công nhân, ngày 6/1, Công ty Pouchen ra thông báo tiền thưởng Tết năm 2022 cho người lao động. Cụ thể, đối với người lao động làm việc đủ 1 năm trở lên, tùy theo thâm niên làm việc, mức thưởng Tết năm nay dao động từ 1 tháng lương đến 1,54 tháng lương.

Trong khi đó, mức thưởng Tết cao nhất năm 2021 bằng 1,9 tháng lương, và trước đó nữa là 2,2 tháng lương. Với hệ số như vậy thì tiền thưởng Tết năm 2022 của mỗi công nhân sẽ giảm nhiều. 

Bức xúc với quyết định này, hàng trăm công nhân đã ngừng việc tập thể, kéo theo hơn 16.000 công nhân trong công ty phải nghỉ việc theo.

Theo chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên, hiện lực lượng chức năng đang thương lượng với ban giám đốc Công ty Pouchen nâng mức thưởng Tết cho người lao động bằng với năm ngoái. Nhưng ông Nguyên cho rằng người lao động cũng cần chia sẻ với khó khăn của công ty, bởi dịch giã hoành hành suốt nhiều tháng khiến công ty phải tạm ngừng thời gian dài.

Thanh Mai

F0 tăng nhanh, nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội khó tiếp cận y tế

F0 tăng nhanh, nhiều bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội khó tiếp cận y tế

F0 tăng nhanh, số lượng bệnh nhân đang điều trị nhiều, một số ca mắc mới chậm được tiếp cận y tế và thuốc.