Hàng nghìn người ngoại tỉnh tìm đường trốn khỏi Đà Nẵng

Qua các kênh khảo sát cho thấy, hiện có 2.000 công nhân và 6.500 sinh viên đăng ký chờ TP.Đà Nẵng hỗ trợ về quê.

Thời gian gần đây tại cửa ô Hòa Nhơn liên tục xuất hiện tình trạng người ngoại tình tìm ra đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan để về quê. 

Ngày 18.8, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo các trạm CSGT cửa ô tăng cường giám sát, ngăn chặn người dân tìm cách rời Đà Nẵng về quê.

Theo Trung tá Lê Nho Tấn, Trạm trưởng Trạm Hòa Nhơn, ngoài các chốt chặn kiểm soát, lực lượng còn thường xuyên tuần tra nhằm kịp thời ngăn chặn các xe khách dừng đón khách vãng lai trái quy định.

  Trạm Hòa Nhơn xử lý tài xế Huỳnh Tấn Tâm chở 4 khách lên đường tránh để đón xe về quê. ẢNH: N.T

Trạm Hòa Nhơn xử lý tài xế Huỳnh Tấn Tâm chở 4 khách lên đường tránh để đón xe về quê. ẢNH: N.T

Vào 12/8, lực lượng cảnh sát đã bắt 1 xe chở 4 khách đến Km 20+800 (xã Hòa Sơn) để khách tiếp tục đón xe về Quảng Trị. Tối 15/8 có 2 tài xế xe ôm là Đỗ Bá Văn (điều khiển xe máy 43T1-9464) và Nguyễn Chánh Tý (chạy xe máy 48C1-053.98) chở khách đến Km 22+500 đường tránh Nam Hải Vân (đoạn xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang) ...

Trước đó, Sở LĐ-TB-XH đã tham mưu UBND TP.Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ cho phép mở chuyến tàu hỏa để đưa những công dân này về quê và hiện vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. 

Trạm Hòa Nhơn yêu cầu tài xế chấp hành lệnh cấm của  Bộ GTVT và TP.Đà Nẵng nhưng nhiều người vẫn lợi dụng xe khách, xe hàng vào cây xăng, móc nối với tài xế và trà trộn với khách cũ đế lên xe.

Trung tá Tấn nói: “Lực lượng CSGT không đủ thẩm quyền xử lý xe khách trong cây xăng, nên đã liên hệ lực lượng chức năng của chính quyền các xã Hòa Nhơn, Hòa Sơn đến hỗ trợ”. Trạm Hòa Nhơn và UBND xã Hòa Sơn, Hòa Nhơn đã mời các chủ cây xăng đến làm việc và cam kết không cho người dân tập trung ở cây xăng để lợi dụng đón xe khách, xe hàng.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng PC08 Công an TP.Đà Nẵng, cho hay trước tình trạng phức tạp trên, lực lượng đã điều động đội tuần tra dẫn đoàn lên đường tránh Nam Hải Vân để giám sát. Ngoài cửa ngõ Hòa Nhơn còn có cửa ngõ Hòa Hiệp cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Nhiều trường hợp còn đi dọc bờ biển đèo Hải Vân hoặc theo tàu cá để ra Thừa Thiên-Huế.

Thanh Mai

Giá heo hơi giảm xuống dưới 50.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm xuống dưới 50.000 đồng/kg

Sức ép từ dịch tả heo châu Phi và tiêu dùng thịt heo thấp do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiến giá heo hơi nhiều địa phương mifn Bắc giảm xuống dưới 50.000 đồng/kg.