Hàng phở "mặn nhất Hà Nội" có gì đặc sắc mà ngày nào cũng đông nghịt người tới ăn từ sáng sớm?

Những ngày gần đây, hàng phở trên con phố Gầm Cầu đang làm chao đảo giới "nghiện" phở. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút này?

Thời gian gần đây, dân tình khắp Hà Nội không ngừng xôn xao trước sự trở lại của một hàng phở nổi tiếng, đó chính là Phở Mặn Gầm Cầu. Đây là một hàng phở đã có từ lâu, tuy nhiên cách đây vài năm thì lại đột ngột nghỉ bán khiến nhiều vị khách quen cảm thấy rất tiếc nuối. Nhưng cũng chính vì vậy mà ngay khi mở cửa trở lại, Phở Mặn Gầm Cầu lại tạo nên một "cơn sốt" nhỏ khi thu hút khách tới ăn đông nghịt. Đặc biệt, hàng phở này còn được gọi vui là "mặn nhất Hà Nội". Vậy thì hãy cùng "thẩm" xem hàng phở này mặn đến đâu, và có gì đặc sắc mà hút khách đến vậy nhé!

Hàng phở "mặn nhất Hà Nội" có gì đặc sắc mà ngày nào cũng đông nghịt người tới ăn từ sáng sớm?

Phở Mặn Gầm Cầu là một hàng phở nằm trên con phố Gầm Cầu, đoạn giao với phố Hàng Giấy. Hàng phở này thường mở từ sáng sớm, thu hút khách từ khi trời còn tờ mờ sáng và tới khi hết hàng (thường là lúc gần trưa) thì đóng cửa. Những ngày gần đây, do sức hút đang tăng mạnh nên chỉ khoảng 9h30 - 10h sáng là hàng phở này đã gần hết. Bởi thế, nếu muốn ăn, các thực khách sẽ cần đi từ sớm.

Hương vị: Quả thật là "mặn nhất Hà Nội

Đúng với cái tên thường gọi, Phở Mặn Gầm Cầu thật sự rất... mặn. Theo nhiều người nhận xét, phở ở đây mặn hơn hẳn so với các hàng phở khác ở Hà Nội. Nhiều người có thể cảm thấy không hợp, nhưng lại có rất nhiều thực khách yêu thích cái sự đậm đà này, vì thế mà trở thành khách quen ở đây. Bên cạnh đó, một số khách quen tới đây cũng nhận xét rằng, so với trước đây thì hiện tại (sau khi mở lại), nước dùng phở đã bớt mặn hơn (dù vẫn rất... mặn).

Một điểm ấn tượng khác của phở ở đây là có rất nhiều thịt, và đặc biệt là thịt rất tươi. Các vị khách tới đây thường rất yêu thích phở lõi, nhất là lõi rùa. Ngoài ra, thực khách còn nhận xét rằng Phở Mặn Gầm Cầu có nước dùng trong và bánh phở rất đầy đặn.

Hàng phở

Vị trí trung tâm, hàng quán đúng chất phở Hà Nội

Phở Mặn Gầm Cầu nằm ngay tại phố cổ, đoạn giao cắt giữa phố Gầm Cầu và phố Hàng Giấy. Đây có lẽ cũng là yếu tố giúp hàng phở đông khách hơn.

Không phải nhà cao cửa rộng, hàng phở này giản dị như rất nhiều hàng phở lâu đời tại Hà Nội. Khách đến sẽ ngồi ở những chiếc bàn ghế thấp, xì xụp ăn phở đúng cảm giác thân quen của nhiều hàng phở Thủ đô.

Hàng phở
Hàng phở

Giá cả cũng "mặn" không kém

Mỗi bát phở ở đây có giá từ 50k - 80k. Mức giá này được nhiều người đánh giá là khá "mặn". Tuy nhiên, bù lại, bát phở ở đây rất đầy đặn, từ thịt cho tới bánh phở, hơn nữa thịt lại rất tươi. Vì thế, nhiều thực khách vẫn chấp nhận mức giá trên.

Hàng phở

 Hiện tại, không chỉ các vị khách quen, rất nhiều người cũng tò mò tới để thưởng thức hương vị của hàng phở "mặn nhất Hà Nội". Bạn đã thử phở của hàng "mặn nhất Hà Nội" này chưa?

Hàng phở

 *Bài viết dựa trên cảm nhận cá nhân của người viết. Hãy cùng thử món mới này và đưa ra cảm nhận của riêng mình nhé!

Hàng phở

Hạ Linh x H. Trang, thiết kế: Huyền Trang