Khách tới chơi dự định ở lại ăn tối nhưng vừa nhìn phòng bếp của vợ tôi đã suýt "chạy mất dép"

Ngày hôm đó tôi quá mất mặt với bạn bè.

Tôi luôn yêu quý vợ mình, nhưng thực sự việc cô ấy không bao giờ đụng tay vào việc nhà khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Căn nhà lúc nào cũng lộn xộn, bụi bặm, và thiếu sự gọn gàng khiến nhiều khi tôi không cảm thấy đây là "tổ ấm" nữa.

Có lần tôi về nhà và thấy một đống rác chưa được dọn ở phòng khách. Vài bộ quần áo bẩn nằm vương vãi khắp nơi trên sàn, và đĩa cơm hôm qua vẫn còn trên bàn. Vợ tôi thì đang ngồi trước gương, miệt mài với đống mỹ phẩm. Tôi chỉ hỏi tại sao em không dọn dẹp nhà cửa trước. Vậy mà vợ liếc mắt nói: "Anh không thấy em đang bận à". Phải, cô ấy bận xông hơi đắp mặt nạ, bận tẩy trang, bận bôi kem dưỡng này nọ. Cuối cùng tôi lại phải dọn dẹp hết rồi đi nấu cơm.

Còn có 1 lần vợ khiến tôi xấu hổ. Hôm đó tôi tình cờ gặp lại cậu bạn thân thời đại học đồng thời cũng là 1 đối tác mới của chúng tôi trong dự án sắp tới. Cậu ấy đưa vợ đi cà phê ở gần cổng công ty tôi, thế nên tôi mời 2 vợ chồng về nhà tôi ăn tối cho biết nhà. Tôi đã nhắn tin cho vợ, bảo vợ dọn dẹp qua phòng khách vì có bạn tôi đến. Trên đường chúng tôi tạt qua 1 cửa hàng bán hải sản, mua tôm mực về hấp.

Vợ chỉ biết bày bừa, tôi bảo dọn dẹp thì cô ấy cãi lại. (Ảnh minh họa)
Vợ chỉ biết bày bừa, tôi bảo dọn dẹp thì cô ấy cãi lại. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng khi chúng tôi về tới nhà, phòng khách đúng là không có quần áo vứt khắp nơi như trước, cũng không còn đống rác nào. Song trong phòng bếp thì la liệt bát đĩa bẩn, hộp mì tôm ăn xong còn nguyên trên bàn. Tôi ngại ngùng với bạn và có lẽ họ cũng biết nên ngồi uống trà 1 lúc rồi gợi ý ra 1 nhà hàng gần đó ăn tối, còn số tôm mực đã mua thì cất tủ lạnh, cuối tuần làm bữa nướng ngoài trời. Tôi biết họ lịch sự chứ không đã vội "chạy mất dép" rồi.

Đêm đó, tôi trách vợ bừa bộn thì cô ấy nói: "Anh cũng đi làm, em cũng đi làm như nhau, cớ sao về nhà thì em phải dọn dẹp? Anh không chịu được thì thuê người giúp việc đi".

Tôi đến chịu vợ mình, chưa có con cái, chỉ có 2 vợ chồng mà cũng phải thuê người giúp việc? Công việc của tôi nặng nề hơn, tôi về muộn hơn nên chỉ có thể phụ giúp, người dọn dẹp chính trong nhà vẫn phải là vợ. Thế nhưng cô ấy quá lười, quá bừa bộn, thậm chí chấp nhận cảnh quần áo bẩn, quần áo sạch vứt khắp nơi trong nhà, nằm trên 1 đống túi nilon, vỏ bánh kẹo... để ngủ, thì tôi biết làm thế nào đây?

Ngọc Thương

Vừa có bầu, tôi đã phải đối diện với tình thế 'tiến thoái lưỡng nan' theo yêu cầu của nhà chồng

Vừa có bầu, tôi đã phải đối diện với tình thế "tiến thoái lưỡng nan" theo yêu cầu của nhà chồng

Nếu biết trước thế này, tôi đã không thông báo tin mình có bầu rồi.