Hành trình trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh

Theo Reuters, Camilla là người rất được lòng tân vương, sắp tới trở thành Vương hậu nước Anh, có vị trí quan trọng trong hệ thống Hoàng gia Anh.

Theo Reuters, Camilla, người vợ thứ hai của Vua Charles, sẽ lên ngôi Vương hậu Anh quốc vào ngày 6/5. Khi Charles ly hôn Diana - người vợ đầu nổi tiếng, quyến rũ, qua đời trong vụ tai nạn xe hơi ở Paris, Pháp năm 1997 - Camilla gánh chịu sự thù địch của truyền thông. Sau 10 năm, Camilla chính thức về làm dâu hoàng gia với tước vị danh giá Vương phi xứ Wales. 

Hành trình trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh

Camilla Shand sinh năm 1947, cha của bà làm việc trong quân đội và là nhà buôn rượu nổi tiếng. Mẹ của Camilla cũng là quý tộc người Anh. Đầu những năm 1970, bà gặp Thái tử Charles trên sân bóng. Cả hai từng nghĩ đến chuyện kết hôn nhưng họ cảm thấy còn quá trẻ để tiến đến giai đoạn quan trọng nhất đời người.

Ít lâu sau, Camilla Shand và Charles chia tay. Bà kết hôn với sĩ quan kỵ binh, Chuẩn tướng Andrew Bowles. Hai người có hai con chung là Tom và Laura nhưng lại ly hôn năm 1995. Charles kết hôn với Diana trong đám cưới năm 1981, y hôn năm 1996. Đây cũng là lúc Charles quyết định nối lại tình xưa cùng Camilla.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Charles thừa nhận ông "yêu lại từ đầu" với Camilla nhưng phủ nhận phản bội Diana. Ông chỉ có người mới sau khi cuộc hôn nhân với vợ rạn nứt đến mức không thể cứu vãn. Trong khi đó, Diana trả lời phỏng vấn rằng: "Có ba chúng tôi trong cuộc hôn nhân này, vì vậy nó hơi đông đúc".

Trong lúc công chúng đau buồn và tức giận sau cái chết của Diana, Camilla bị chỉ trích nặng nề. Từ việc xuất hiện cùng nhau trước công chúng, cuộc hôn nhân diễn ra ở Windsor Guildhall, việc Nữ hoàng Elizabeth II chấp thuận Camilla và được phong danh hiệu Vương hậu xứ Consort,.

Bạn của bà cho biết bà là người phụ nữ kiên cường. Bà lớn lên với tinh thần trách nhiệm phi thường, không bao giờ than vãn và luôn tiếp tục để được công nhận như hiện tại.

Trong hồi ký Spare, Harry cáo buộc mẹ kế thường xuyên tiết lộ góc khuất của anh em nhà mình để nâng cao danh tiếng. Công tước xứ Sussex thậm chí nói anh và Harry phản đối, yêu cầu cha không kết hôn với Camilla. 

Thế nhưng, theo các nhà viết sử hoàng gia Anh, chính vương hậu là người giúp Charles trở lại "đúng hướng" sau cuộc hôn nhân với Diana. Ông dần cởi mở hơn và khiến mọi người đỡ "ác cảm" hơn về con trai lớn của Nữ hoàng Elzabeth Đệ nhị.

"Camilla ảnh hưởng rất lớn đến Charles. Ông có những khía cạnh khiến người ta cảm thông: một vương tử luôn cật lực làm việc cả đời để được công nhận", chuyên gia hoàng gia Sally Bedell Smith nói về Camilla.

Thanh Mai

TP.HCM có thêm 2 khu công nghiệp mới

TP.HCM có thêm 2 khu công nghiệp mới

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh, bổ sung các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn TP.HCM vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam.