Hậu Giang: Cách ly bến xe Vị Thanh vì một người từ Campuchia về chưa kiểm tra y tế

Một người về từ Campuchia nhưng chưa được kiểm soát y tế có thể trở thành nguy cơ lây bệnh nên lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly bến xe.

Tối 21/5, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã tiến hành cách ly tập trung đối với bến xe Vị Thanh vì có một người từ Campuchia về Hậu Giang nhưng chưa được kiểm soát y tế.

Người này ngụ ở phường 1, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, trở về từ Campuchia thông qua cửa khẩu thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhưng chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ.

  Lực lượng chức năng thực hiện cách ly bến xe Vị Thanh. Ảnh: C.A

Lực lượng chức năng thực hiện cách ly bến xe Vị Thanh. Ảnh: C.A

Sau khi về nước, người này đi xe khách đến quán cơm Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), sau đó đi tiếp trên xe khách giường nằm Hòa Hiệp về thành phố Vị Thanh (Hậu Giang).

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hậu Giang, ông Mai Văn Tân cho biết ngành chức năng đã cách ly y tế đối với tài xế và những người có tiếp xúc gần với trường hợp kể trên.

Xe khách Hòa Hiệp về Vị Thanh có 2 người xuống tại bến xe Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long), 1 người xuống bến xe Cần Thơ, hai người xuống bến xe Rạch Gòi (tỉnh Hậu Giang) và hai người khác xuống bến xe Vị Thanh.

Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang cho biết, việc nhập cảnh mà chưa kiểm tra y tế có thể mang nguy cơ nhiễm bệnh, lây lan cho cộng đồng. Vì vậy ngành y tế tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, đồng thời cách ly tập trung những người có tiếp xúc với trường hợp kể trên.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cũng đã phát đi thông báo đề nghị Ban Chỉ đạo các địa phương khẩn trương thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe nói trên, báo cho ngành y tế tiếp cận để xử lý.

Thanh Mai

Cuộc sống trên hòn đảo thiên đường của nữ youtuber trong giai đoạn cách ly

Cuộc sống trên hòn đảo thiên đường của nữ youtuber trong giai đoạn cách ly

Cắm trại trên những bãi cát trắng, câu cá trên đại dương và trèo trên những cồn cát, Eva zu Beck đợi chờ dịch bệnh kết thúc trên đảo thiên đường.