Hãy giữ trên môi những nụ cười

Nụ cười chân thiện như sợi dây kết nối tình người, làm ấm lại tâm hồn bơ vơ lạc lõng, nỗi thất vọng não nề hay bực dọc khổ đau.

Thông thường, người ta có một tỷ lý do để nhăn nhó, để cau có… mà quên mất rằng nụ cười chính là trạng thái nguyên thuỷ nhất của con người, và chỉ con người mới có diễm phúc được sở hữu báu vật trời ban này mà thôi.

Cũng giống như sau những ngày dài lê thê với lạnh giá và mây mù ảm đạm, liệu ai không cảm thấy lòng ngập tràn hứng khởi khi thấy những tia nắng lung linh nhảy nhót trên khung cửa buổi bình mình, tỏa thứ mật vàng ấm áp trên khu vườn buổi sớm gọi lũ chim thức dậy cất những tiếng kêu lích chích rộn rã, những tiếng hót lảnh lót hân hoan chào ngày mới...

Hãy giữ trên môi những nụ cười

Nụ cười chân thiện luôn giống như thông điệp “Xin đừng lo lắng, tôi đang ở đây và chúng ta sẽ ổn” - đó chính là sợi dây kết nối tình người, nụ cười làm ấm lại tâm hồn đang bơ vơ lạc lõng, nỗi thất vọng não nề hay bực dọc khổ đau. Vũ trụ như một cơ thể sống và vạn vật trong đó như những tế bào, nên mỗi suy nghĩ, mỗi hành vi, mỗi nụ cười hay mỗi giọt nước mắt của mỗi tế bào đều có sự ảnh hưởng lan tỏa đến toàn bộ vũ trụ này. Những gì bạn nhận được chính là những gì bạn đã trao đi. Khi bạn mang đến thế giới này những nụ cười chân thiện thì cuộc đời sẽ đối đãi bạn bằng những từ ái hân hoan, rồi những may mắn và những cơ hội tốt lành sẽ tới, như nhân duyên nối kết cho nhân quả cuộc đời.

Chẳng thứ trang sức nào đẹp hơn nụ cười, cũng chẳng có phong thủy nào mang lại tốt lành cho chủ nhân hơn nụ cười. Nụ cười hồn hậu tỏa ra từ tâm thái thiện lành cũng như ánh mặt trời rọi sáng những ngày đông u ám, như bông hàm tiếu rực rỡ mà dịu dàng trong gió xuân, như hương thơm bảng lảng mà say lòng người của trời thu hanh hao khe khẽ, như hồ nước ngọt lành trong khu rừng xanh mát giữa cái nóng bỏng gay gắt trưa hè…

Ở đâu có nụ cười là ở đó có hòa ái, sự cảm thông và an lạc. Chẳng ai mất tiền để mua nụ cười, cũng chẳng phải đổi trao để có nụ cười. Nụ cười chỉ đơn giản được nhen lên, tỏa ra tự nhiên từ một tâm hồn yêu cuộc sống, thân thiện và tôn trọng mọi người và cả thiên nhiên này nữa, một tâm hồn biết cân bằng nội tâm trước mọi khó khăn thử thách của cuộc đời để tạo ra niềm hạnh phúc làm bừng sáng khuôn mặt, rạng rỡ ánh nhìn, lan tỏa niềm vui sống để chiếu rọi ánh sáng an lạc ra thế giới xung quanh và cả ta nơi đó.

Đời thay đổi khi ta thay đổi! Nếu bạn không có một ngoại hình hấp dẫn và lôi cuốn, bạn cũng không phải người có năng lực đặc biệt trong công việc nhưng khuôn mặt bạn luôn được trang điểm bởi nụ cười khiêm nhường thân thiện và tràn đầy năng lượng, chắc chắn những người xung quanh dù có định kiến ban đầu về bạn đến thế nào nhưng cũng không thể ghét bạn khi thấy nụ cười, từ từ họ sẽ bị hút một cách bền vững với thiện cảm không thể cưỡng lại về phía nụ cười tỏa ra năng lượng đầy nhiệt thành của bạn, đó chính là khởi đầu cho suối nguồn những điều an lành và tốt đẹp trên hành trình bạn đang đi.

Nụ cười vốn là bản năng gốc của con người nên nào phân biệt giàu sang hay nghèo khó. Nụ cười có năng lực thần kỳ xóa tan những giận hờn để tạo ra hạnh phúc trong mỗi gia đình, nuôi dưỡng những quan hệ tốt đẹp và thân ái trong công việc để tạo ra những thuận lợi hanh thông, nụ cười có thể biến những hiềm khích hay hiểu lầm thành thấu hiểu và thân thiện, là nơi bạn có thể đặt mọi mệt mỏi xuống để nghỉ ngơi, là ánh sáng cho thất vọng, là ánh nắng cho nỗi buồn, và là thuốc giải tự nhiên tốt nhất cho những lo toan. Những gì có thể chạm được đến trái tim người khác nhất, khiến lòng người xúc động nhất lại thường là những điều giản đơn đến mộc mạc nhất. Dù bạn có gặp điều gì trong cuộc đời này, hãy nhớ luôn mang theo ánh mặt trời trong tim, bởi một thế giới hạnh phúc luôn ẩn chứa trong mỗi nụ cười.

SAMSON PHẠM

Thương!

Thương!

Thương không có chỗ cho giận hờn và trách móc, hay những toan tính so đo, chỉ còn sự yêu thích chở che, được nhìn thấy người mình thương hạnh phúc.