Hé lộ về nghề bảo mẫu cao cấp cho những gia đình siêu giàu

Hầu hết các gia đình đều muốn thuê những bảo mẫu có tài năng đặc biệt, chứng chỉ, cũng như giàu kinh nghiệm.

Dù lĩnh vực chăm sóc trẻ em thường không phải là ngành nghề có thu nhập cao nhưng hiện nay, nhiều gia đình giàu có đang tìm kiếm bảo mẫu được đào tạo kỹ càng về chăm sóc trẻ sơ sinh, theo dõi sự phát triển của trẻ hoặc giáo dục ngôn ngữ.

Hầu hết các gia đình đều muốn thuê những bảo mẫu có tài năng đặc biệt, chứng chỉ, cũng như giàu kinh nghiệm. Đặc biệt với nhiều người, trở thành bảo mẫu là lối tắt giúp họ gia nhập tầng lớp thượng lưu hơn.

Nhiều bảo mẫu sẽ làm việc nhiều giờ đồng hồ hoặc xuyên đêm, thậm chí còn di chuyển cùng gia đình. Tuy nhiên, họ có thể kiếm được 150.000-180.000 USD/năm tại New York và Los Angeles. Bảo mẫu càng có nhiều kỹ năng, thu nhập của họ sẽ càng cao. 

Cô Richards, 34 tuổi, một bảo mẫu cao cấp bản thời gian chia sẻ: “Tôi có thể trông trẻ trong 2 tháng và đủ tiền tiêu cho đến hết năm”. Công việc của Richards không hẳn giống như bảo mẫu thông thường. Trừ khi gia đình thiếu nhân viên, cô sẽ không phải lau dọn đồ đạc, chuẩn bị bữa ăn hay mở cửa xe hơi. Thay vào đó, Richards dành phần lớn thời gian để sắp xếp lịch học và sinh hoạt của bọn trẻ.

Gloria Richards khi không biểu diễn trên sân khấu nhạc kịch off-Broadway sẽ đi khắp thế giới cùng con của các tỷ phú. Cô dành nửa năm để chăm nom con cái của những gia đình siêu giàu. 

Trước đó cô từng làm việc trong bộ phận chăm sóc trẻ em của Câu lạc bộ thể thao Reebok. Một số thành viên câu lạc bộ là những gia đình giàu có bắt đầu ngỏ lời nhờ cô chăm sóc con cái họ. Richards đã hợp tác với công ty Madison Agency chuyên cung cấp nhân viên cho các hộ gia đình ở New York.

Nguồn: Getty Images
Nguồn: Getty Images

Cô tiết lộ hợp đồng bảo mẫu trả mức lương 167 USD/giờ, cộng thêm chi phí đi lại và chỗ ở. Điều đó khiến công việc bảo mẫu cao cấp cho gia đình tỷ phú chiếm 80% - 90% thu nhập hàng năm của cô.

Mỗi ngày, Richards kiếm được 2.000 USD (khoảng 47 triệu VNĐ) với thời gian làm việc từ 12-15 tiếng. Cô đi khắp thế giới bằng phi cơ và du thuyền riêng, lái những chiếc Porsche và Tesla khi đi làm. Cô còn được dự nhiều bữa tiệc sinh nhật  xa xỉ với những đứa trẻ này. 

Hay như Maria Borrallo - bảo mẫu suốt 8 năm qua của Hoàng tử George - con trai cả của Hoàng tử William và Công nương Kate. Cô sở hữu những kỹ năng tương đương một vệ sĩ chuyên nghiệp. Maria Borrallo chỉ là một trong số rất nhiều người tốt nghiệp từ Norland College. 

Sinh viên tốt nghiệp Norland College sẽ nhận được bằng Cử nhân ngành Giáo dục và Phát triển Mầm non (hệ 3 năm), do ĐH Gloucestershire công nhận. Sinh viên của Norland College sẽ nhận được Chứng chỉ Norland, sau khi hoàn thành các lớp kỹ năng cũng như kỳ thực tập tại gia đình kéo dài 12 tháng trong năm thứ tư. Sinh viên ở đây sau khi tốt nghiệp có thể kiếm tới 100.000 - 200.000 USD/năm, nhờ làm việc cho các gia đình hoàng gia, tỷ phú, chính trại gia và ngôi sao nổi tiếng.

Maria thành thạo tiếng Anh và Tây Ban Nha, lái xe giỏi, có đai đen taekwondo, biết nấu nướng và dạy học, có khả năng cận chiến trong tình huống khẩn cấp. Cô được giới truyền thông Anh gọi là "Bond nữ", nhờ sở hữu những kỹ năng tương đương một vệ sĩ chuyên nghiệp, thậm chí đào tạo cả kỹ năng… an ninh mạng và chống khủng bố.

  Bảo mẫu Maria Borrallo (váy nâu) - người phụ trách chăm sóc cho Hoàng tử George

Bảo mẫu Maria Borrallo (váy nâu) - người phụ trách chăm sóc cho Hoàng tử George

Ngoài những kỹ năng chăm sóc trẻ cơ bản, các bảo mẫu tập sự này sẽ còn học cả cách lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hoặc cách chạy trốn các tay săn ảnh với những đứa trẻ nhà giàu ngồi sau xe. Nhiệm vụ của các bảo tương lai lai là giải quyết toàn bộ vấn đề của khách hàng một cách nhẹ nhàng nhất có thể.  Những bảo mẫu tốt nghiệp Norland College được nhiều gia đình quyền quý và giàu có săn đón.

Thông thường, sinh viên mới tốt nghiệp sẽ nhận mức lương khoảng 22.000 bảng Anh/năm (630 triệu VNĐ). Tuy nhiên, họ sống cùng với gia đình chủ nên không cần phải chi trả tiền thuê nhà hay sinh hoạt. Những người giàu kinh nghiệm làm việc tại thủ đô London có thể kiếm được 26.500-42.000 bảng Anh/năm (760 triệu - 1,2 tỷ VNĐ). Con số này còn cao hơn nữa, lên đến 75.000 bảng Anh/năm (2,1 tỷ VNĐ) nếu địa điểm làm việc là ở nước ngoài. Bảo mẫu đến từ Norland College không chỉ quan trọng như quản gia, mà còn là người khiến họ cảm thấy tự hào.

Heidi Joline đã làm nghề bảo mẫu được 20 năm. Cô chia sẻ: "Là bảo mẫu, bạn phải có những phẩm chất đặc biệt, cũng như thường xuyên trau dồi kiến thức. Ở những nơi khác, bạn có thể chỉ cần biết hồi sức tim phổi. Tuy nhiên, nếu muốn thử sức ở những thị trường rộng lớn hơn, bạn cần phải có chuyên môn đặc biệt để trở nên nổi bật". Heidi Joline từng được vinh danh là Bảo mẫu của năm 2019 bởi Hiệp hội Bảo mẫu Quốc tế.

Joline kiếm ít nhất 30 USD/h, ngoài ra còn có tiền làm thêm ngoài giờ, làm ca đêm hoặc phí đi lại. Như vậy, thu nhập mỗi năm lên tới 100.000 USD/năm. Khi bọn trẻ đến trường nhiều hơn, Joline chuyển sang hỗ trợ việc nhà, bao gồm đi chợ, nấu ăn, giặt đồ, quản lý người dọn bể bơi và giúp việc, đồng thời chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi, cũng như cho chúng ăn.

Một ví dụ khác là Nemo, cử nhân tốt nghiệp khoa âm nhạc của 1 trường đại học, chuyên ngành thanh nhạc và violin. Cô chia sẻ về việc  trở thành 1 bảo mẫu hoàn toàn là tình cờ từ năm 2014, trong 1 lần làm chương trình, cô có cơ hội nói chuyện với 1 nữ khách mời. Người đó đã ngỏ ý mời Nemo đến làm bảo mẫu để chăm sóc cho con của mình. “Tôi lập tức đồng ý mà không hề do dự.” – Nemo nói.

Mức lương hàng tháng hiện tại của cô là khoảng 15.000 tệ (tương đương 53,7 triệu đồng). Công việc của cô là giúp 1 cặp vợ chồng chăm sóc con gái 5 tuổi. Ngoài cô ra còn có 1 bảo mẫu nữa chịu trách nhiệm nấu nướng và dọn dẹp, nên Nemo không cần phải làm nhiều việc nhà, công việc của cô hầu như chỉ xoay quanh lũ trẻ.

Tuy nhiên, công việc dù được coi là hái ra tiền này không hề dễ dàng. Như bảo mẫu Richards chia sẻ, rằng việc cân bằng sức khoẻ tinh thần của bản thân để xử lý tâm trạng thất thường của khách là một việc khó khăn. Sau 10 năm làm việc trong thế giới của các tỷ phú, cô cho biết mình có sự đồng cảm với hầu hết họ. Nhưng cô cũng vạch ra những ranh giới rõ ràng về thời gian làm việc và cảm xúc cá nhân để chăm sóc và tự bảo vệ cho bản thân.

Thanh Mai (Tổng hợp)

Giá gas trong nước giảm mạnh từ hôm nay 1/6

Giá gas trong nước giảm mạnh từ hôm nay 1/6

Giá gas hôm nay 1/6 ghi nhận giảm. Giá gas hợp đồng tương lai giao dịch ở mức 2,316 USD/mmBTU, giảm 0,011 USD/mmBTU, tương đương giảm 0,47%.