HLV Mai Đức Chung xin nghỉ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung là tượng đài sống của bóng đá nữ Việt Nam với bốn tấm HC vàng SEA Games và vé dự World Cup 2023.

Trưa 7/2, HLV Mai Đức Chung chia sẻ với truyền thông: "Năm nay, tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng phải nghỉ thôi, 72 tuổi rồi. Tôi nói thật là làm việc tuổi này áp lực và mệt mỏi lắm. Tôi sẽ lùi xuống, có thể làm cố vấn cho đội thôi". 

Nhà cầm quân sinh năm 1951 bày tỏ mong muốn lùi xuống để nhường vị trí huấn luyện viên cho người khác ở VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand.

HLV Mai Đức Chung
HLV Mai Đức Chung

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết thêm: "Tôi sẽ hỗ trợ liên đoàn tìm người khác thay thế. Tôi cũng xem xét hết rồi, có thể là HLV ngoại. Tôi có thể làm cố vấn chứ không làm trực tiếp nữa. Nếu được, tôi sẽ đi World Cup 2023 cùng đội".

Đây mới chỉ là mong muốn của HLV Mai Đức Chung sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam lọt vào VCK World Cup 2023. Trao đổi với Zing, một lãnh đạo VFF cho biết chưa nhận được thông tin chính thức từ HLV Mai Đức Chung.

Theo lộ trình ông Mai Đức Chung vạch ra, SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng Năm tới sẽ là giải đấu cuối của ông với tuyển nữ Việt Nam, trên cương vị HLV trưởng. Mục tiêu của ông và tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ ngôi vô địch ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

HLV Mai Đức Chung là người có công lớn trong thành công của bóng đá nữ Việt Nam những năm vừa qua. Ông cho biết mình đã không ngủ được sau trận thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) hôm 6/2.

"Tối qua về sung sướng quá, tôi có ngủ được đâu. Tôi tập trung cho trận đấu, muốn gánh hết áp lực về mình nên mệt thôi chứ không có bệnh tật gì đâu", nhà cầm quân 72 tuổi cho biết.

HLV Mai Đức Chung cho biết mong ước lớn nhất của ông là đưa đội tuyển nữ tới World Cup, và ông đã biến điều đó thành hiện thực sau chiến thắng 2-1 trước Đài Loan. 

Thanh Mai