HLV Trung Quốc thừa nhận "tử huyệt" của đội nhà trước đại chiến gặp tuyển Việt Nam

HLV Jankovic chia sẻ thẳng thắn về điểm yếu của đội nhà và tình hình chấn thương của một số cầu thủ trước thềm trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

HLV Jankovic vừa có cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc đề cập tới qua trình chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup trong đó có trận giao hữu gặp tuyển Việt Nam trên sân nhà (ngày 10/10).

Nói về tình hình của đội nhà, HLV Jankovic cho rằng các học trò của ông đang gặp vấn đề đáng ngại ở khâu dứt điểm và chính điều này đã khiến tuyển Trung Quốc đạt kết quả không tốt ở 2 trận giao hữu gần nhất (hoà Malaysia và thua Syria trên sân nhà).

“Dù đánh giá ở kết quả hay những gì thể hiện trên sân, hai trận vừa qua của tuyển Trung Quốc thực sự không được tốt lắm. Bây giờ là thời điểm mà nhiều giải đấu như Super League, AFC Champions League đều diễn ra cùng một lúc. Chúng tôi cần phân tích về nhân sự càng sớm càng tốt để tìm ra và giải quyết vấn đề.

Ở những trận đấu vừa qua, chúng tôi gặp vấn đề ở khâu tấn công, đặc biệt là khả năng ghi bàn. Khi đối thủ chơi phòng ngự, chúng tôi chưa thể giải quyết tốt được khâu tấn công. Nhìn chung, năng lượng của toàn đội cần phải mạnh mẽ hơn. Tất cả đều phải có động lực để khắc phục những vấn đề còn tồn tại”.

HLV Jankovic cho rằng khâu dứt điểm và thể lực là 2 vấn đề đáng ngại nhất của tuyển Trung Quốc.
HLV Jankovic cho rằng khâu dứt điểm và thể lực là 2 vấn đề đáng ngại nhất của tuyển Trung Quốc.

Đề cập tới vấn đề nhân sự, HLV Jankovic cũng giải thích rằng việc một số cầu thủ dính chấn thương nên không được triệu tập như Li Shuai, Lin Liangming. Trong khi đó, một số cầu thủ được triệu tập như Liu Dianzuo, Zhang Linpeng và Zhu Chenjie cũng vừa dính chấn thương. Điều này có thể gây ra khó khăn cho tuyển Trung Quốc trước trận gặp tuyển Việt Nam.

“Chúng tôi đặt kỳ vọng vào tất cả cầu thủ, nhưng khi thể lực của mỗi cầu thủ chưa phục hồi 100%, tôi không thể mạo hiểm ép họ phải cố gắng thi đấu vì điều đó rất rủi ro.

Đầu tiên, chúng tôi cần đạt 100% thể lực. Tôi không muốn các cầu thủ mạo hiểm với chấn thương bởi họ có thể gặp chấn thương nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, ĐTQG và các CLB luôn duy trì mối quan hệ tốt và tôi không muốn chấn thương của cầu thủ ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của các CLB. Sau khi trao đổi với các đội bóng, chúng tôi đã đưa ra lựa chọn hiện tại”.

HLV Jankovic tỏ ra khá thẳng thắn khi trả lời truyền thông Trung Quốc.
HLV Jankovic tỏ ra khá thẳng thắn khi trả lời truyền thông Trung Quốc.

Vị thuyền trưởng của tuyển Trung Quốc cũng hé lộ sự chuẩn bị về kỹ chiến thuật ở đợt tập trung lần này:

“Đợt tập trung lần này sẽ không có những thay đổi đáng kể so với trước đây. Điều này là bởi chiến thuật trước đây của chúng tôi đã được điều chỉnh từ lâu và các cầu thủ đều đã hiểu rõ về quá trình tập huấn của đội. Tất nhiên, chúng tôi vẫn sẽ có một số điều chỉnh nhỏ”.

Cuối cùng, HLV Jankovic bày tỏ quyết tâm sẽ cùng các học trò vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026, khởi đầu cho tham vọng được dự VCK:

“Các cầu thủ cần phải có động lực, khát vọng và sự chăm chỉ để phục vụ ĐTQG. Điều đó là rất quan trọng.

Toàn đội sẽ cân nhắc về tình hình sức khoẻ, kiểm soát thời gian thi đấu cũng như khối lượng tập luyện. Họ không thể đối mặt với nguy cơ chấn thương khi kết thúc một mùa giải dài như vậy vì mục tiêu của ĐTQG và CLB là giống nhau.

Tất cả chúng tôi đều muốn đóng góp cho bóng đá Trung Quốc. Mục tiêu của chúng tôi là sẵn sàng 100% cho vòng loại World Cup trước khi nghĩ tới vòng chung kết”.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Trung Quốc nằm ở bảng nặng hơn cùng Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong cặp đấu giữa Singapore vs Guam.

Với tuyển Việt Nam, sau trận đấu gặp tuyển Trung Quốc, thầy trò HLV Troussier sẽ có thêm 2 trận giao hữu gặp Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10). Sau đó, toàn đội sẽ bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026, đối đầu Philippines, Iraq và đội thắng trong cặp đấu vé vớt giữa Indonesia gặp Brunei.

Tiểu Lâm Mộc

Lộ diện đội hình Trung Quốc đấu tuyển Việt Nam: Siêu tiền đạo được định giá hơn 50 tỷ đồng bất ngờ dự bị?

Lộ diện đội hình Trung Quốc đấu tuyển Việt Nam: Siêu tiền đạo được định giá hơn 50 tỷ đồng bất ngờ dự bị?

Truyền thông Trung Quốc mong đợi đội nhà sẽ đòi được món nợ thua tuyển Việt Nam vào ngày mùng 1 Tết. Tuy nhiên đây là mục tiêu không dễ đạt được.