Hoa cúc không tàn của Trung Quốc gây sốt thị trường Tết Tân Sửu

Từ đầu tháng Chạp đến nay, đơn hàng khách đặt loại hoa này ở nhiều cửa hàng đã lên đến hàng nghìn cành.

Dịp cận Tết Nguyên đán 2021 này, hoa cúc bất tử xuất hiện tràn lan với giá bán dao động 80.000-140.000 đồng/bó. Tại các đầu mối, ượng hàng về chỉ đủ trả cho khách đặt trước, ít khi có dư.

Hoa cúc bất tử được bán quanh năm nhưng vào những tháng giáp Tết, lượng khách đặt tăng đột biến. Đây là loài hoa có nguồn gốc từ Côn Minh (Trung Quốc), xuất hiện trên thị trường vài năm gần đây, dịp này mới trở nên rầm rộ, được nhiều người biết đến hơn.

Tuy không có mùi thơm như một số loại hoa cúc ta, nhưng cúc bất tử có màu sắc rất đa dạng, bắt mắt như: màu vàng, hồng, trắng, màu cam, đỏ, tím,... Hoa khi héo có thể ngắt riêng từng bông, cắm vào que tre để chơi khô mà màu sắc vẫn giữ nguyên như ban đầu. 

Cúc bất tử có xuất xứ từ Trung Quốc đang đổ về chợ Tết
Cúc bất tử có xuất xứ từ Trung Quốc đang đổ về chợ Tết

Khi còn tươi, hoa rất ưa nước ấm 60-70 độ C. Người chơi thay nước ấm thường xuyên hoa sẽ chơi được lâu, sau đó có thể phơi khô chơi tiếp, dùng để trang trí mà vẫn giữ được màu. Giá cúc bất tử từ 60.000-100.000 đồng/bó. Khách đa phần mua từ 2-3 bó, có chị em gom mua chung từ 5 bó trở lên thì được giá sỉ.

Thay vì chơi hoa cúc họa mi, cúc vạn thọ như những năm trước, nhiều người chọn mua cúc bất tử, bởi ngoài vẻ đẹp, loại hoa này được coi là biểu tượng của tình yêu bất diệt, thường được mọi người tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình.

Thanh Mai

Khám phá 'mùa hoa Hà Lan' sớm nhất thế giới tại đảo nhiệt đới Hòn Tre

Khám phá 'mùa hoa Hà Lan' sớm nhất thế giới tại đảo nhiệt đới Hòn Tre

Lễ hội hoa Tuylip năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày 10/3 hứa hẹn là chuyến du xuân Tân Sửu trong mơ đến “Hà Lan thu nhỏ”.