Hoa Mộc Lan và Diệp Vấn 4 có nguy cơ bị tẩy chay vì “đường lưỡi bò”?

Trước làn sóng phản đối “đường lưỡi bò”, "Hoa Mộc Lan" của Lưu Diệc Phi và “Diệp Vấn 4” của Chân Tử Đan đang đối mặt nguy cơ bị tẩy chay?

Gần đây dư luận đang rất quan tâm sự kiện một tổ chức thiện nguyện mời nam diễn viên Thành Long làm đại sứ cho chương trình tại Việt Nam. Việc làm này vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do trước đây Thành Long bị cho rằng nằm trong danh sách các ngôi sao Trung Quốc ủng hộ bản đồ in hình “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc và có quá khứ là một người cha tồi.

Hình ảnh Thành Long bị tẩy chay khi được mời tham dự một chương trình tại Việt Nam.
Hình ảnh Thành Long bị tẩy chay khi được mời tham dự một chương trình tại Việt Nam.

Không chỉ Thành Long mà một số ngôi sao hàng đầu Trung Quốc sắp sửa có phim ra mắt cũng đang đứng trước nguy cơ bị tẩy chay trong đó có Lưu Diệc Phi và Chân Tử Đan.

Bộ phim Hoa Mộc Lan do Lưu Diệc Phi đóng chính là một trong số những dự án bom tấn với số tiền đầu tư lên tới 300 triệu USD do Disney sản xuất. Lần đầu tiên thử sức với phim của Hollywood, Lưu Diệc Phi được kỳ vọng sẽ gây được tiếng vang lớn trong thời gian tới. Bộ phim “Hoa Mộc Lan” dự kiến sẽ ra tạp vào tháng 3 năm 2020.

"Hoa Mộc Lan" Lưu Diệc Phi.

Bên cạnh đó, bộ phim Diệp Vấn 4 của nam tài tử Chân Tử Đan cũng rục rịch ra mắt tiếp nối series Diệp Vấn đã rất thành công trong thời gian qua.

Diệp Vấn 4 của Chân Tử Đan.
Diệp Vấn 4 của Chân Tử Đan.

Mặc dù là có sự tham gia của hai ngôi sao đình đám và dự kiến sẽ là những bộ phim "bom tấn" trong năm nay nhưng trước làn sóng phản đối "đường lưỡi bò",  liệu 2 tác phẩm điện ảnh này có gặp khó khăn về mặt truyền thông hình ảnh? Bởi trước đó cả Lưu Diệc Phi và Chân Tử Đan cũng từng chia sẻ hình ảnh "đường lưỡi bò" trên trang cá nhân.

Hiện trên website của đơn vị phát hành CJ CGV, quảng cáo về bộ phim Mulan đã được gỡ bỏ. Bộ phim Diệp Vấn 4 của Chân Tử Đan dù có ngày ra mắt gần hơn là ngày 20/12/2019 nhưng vẫn chưa có thông tin gì về lịch công chiếu bộ phim này.

Trước đó đơn vị phát hành này cũng nhận phải làn sóng chỉ trích dữ dội khi để bộ phim Everest - Người tuyết bé nhỏ có hình ảnh “đường lưỡi bò” ra rạp. Bộ phim sau đó đã bị rút khỏi các rạp chiếu phim của Việt Nam.

Hạ An

Sơn Tùng M-TP: Sao Việt duy nhất trong top 100 nam thần đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương

Sơn Tùng M-TP: Sao Việt duy nhất trong top 100 nam thần đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương

Nam diễn viên trẻ Tiêu Chiến và Lisa xuất sắc dẫn đầu hai bảng xếp hạng nam/nữ top 100 gương mặt đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương.