Hoàn cảnh khó khăn của gia đình nữ công nhân vừa qua đời do Covid-19

Nữ công nhân vừa qua đời do do nhiễm Covid- 19 vào ngày 24/5 là mẹ đơn thân, để lại con trai 6 tuổi cho ông bà ngoại chăm sóc.

Nữ công nhân Công ty Hosiden vừa qua đời do nhiễm Covid- 19 là chị Đào Thị Minh (SN 1983) quê tại thôn Pồ Nim, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Minh vô cùng khó khăn. Là mẹ đơn thân, chị ra đi để lại con trai 6 tuổi, gia đình xót xa không biết bé sau này sẽ dựa vào ai khi ông bà ngoại đã già yếu.

Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng trong các đợt dịch trước. Ảnh: Bộ Y tế.
Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng trong các đợt dịch trước. Ảnh: Bộ Y tế.

Bà Lý Thị Thơ (SN 1961), mẹ ruột của chị Minh đang đợi ở nhà để chiều cán bộ y tế đến lấy mẫu xét nghiệm. Căn nhà nhỏ vốn đã vắng lặng từ khi bị phong toả vào ngày 14/5, giờ đây lại càng thêm phần buồn đau khi ông bà hay tin con gái qua đời tại bệnh viện đa khoa Bắc Giang do sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do nhiễm virus SARS CoV-2.

Hôm biết tin, ông bà nói với cháu: “mẹ đi rồi không về nữa rồi”. Nhưng bé Nguyễn Đức Hiếu (con trai chị Minh) còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát mà mình đang phải đối mặt và dường như đã quá quen với việc xa mẹ, nên bé cũng chỉ bảo với ông ngoại là "ông đi đón mẹ về cho nhé", xong rồi lại quay ra ngồi xem tivi.

“Số của em nó khổ lắm cháu ạ, sinh con một mình, nuôi con một mình và giờ đến lúc ra đi cũng một mình, chẳng có người thân bên cạnh” – bà Thơ nghẹn ngào.

Cứ nghĩ tới số phận hẩm hiu của con, bà thực sự không nuốt không nổi hạt cơm, nhưng vẫn phải cố gắng gượng cho có sức trông 2 đứa cháu nhỏ (cháu Hiếu – con trai chị Minh 6 tuổi và cháu nội 2 tuổi), để ông còn đi Bắc Giang lo hậu sự cho con gái và đưa tro cốt của con về nhà.

Ông bà có 3 người con, chị Minh là con cả, dưới còn có 1 em gái và 1 em trai. Cả ba đều đã lập gia đình. Cách đây 7 năm, chị Minh đã kết hôn, nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, cuộc hôn nhân của chị nhanh chóng tan vỡ. Vợ chồng ly hôn khi chị Minh mới mang bầu được 2 tháng. Thương con gái, ông bà lại đón con về nhà, chăm nom trong lúc sinh nở, trông nom.

4 năm trước, khi bé Hiếu được 2 tuổi, chị Minh gửi con nhờ ông bà ngoại trông và lặn lội từ Lạng Sơn đến Bắc Giang xin làm công nhân trong công ty Hosiden. "Một mình bươn chải ở nơi xa, lúc nào em cũng cũng cố làm thêm để có tiền gửi về lo cho con ăn học. Hôm 8/5 vừa rồi, em nó tranh thủ về nhà, còn mua cho bố mẹ cái áo bảo con đi không biết đến bao giờ mới được về, và giờ thì em nó chẳng bao giờ về được nữa…

Chỉ khổ và tội nghiệp cho thằng Hiếu, nó còn bé quá! Đã bị bố bỏ ngay từ khi chưa lọt lòng, giờ lại mất mẹ. Nay ông bà còn có sức, còn trông nom được, mai này già yếu thì biết sao?”

Chia sẻ qua điện thoại, chị Chu Thị Đào (em dâu chị Minh) cho biết: “đến giờ em vẫn chưa hết bàng hoàng. Sức đề kháng của chị cũng kém, hay bị cảm cúm và ốm vặt, thường xuyên bị tụt huyết áp. Nhưng để thực hiện ước mơ dựng được một ngôi nhà nhỏ làm của để dành cho con trai sau này lấy vợ nên chị thường nhận thêm việc để làm và sức khoẻ cũng ảnh hưởng hơn. Hai ngày trước chị em vẫn gọi điện trò chuyện với nhau qua messenger. Thấy chị dán cao trên cổ, em hỏi thăm thì chị bảo cũng sốt với hơi đau họng nhưng không mệt quá, đừng lo! Tính chị ấy thế, dù khổ thế nào cũng cố tỏ ra vui vẻ để mọi người đỡ lo.”

Được biết, hiện em gái chị Minh cũng trong diện bị cách ly tại nhà, còn em trai và em dâu đều đi làm xa và cũng đang trong diện bị cách ly. Bản thân ông bà Thơ và các cháu thuộc diện F2, cả căn nhà cũng bị phong toả. Mọi việc trông nom, chăm sóc hai đứa cháu nội ngoại và lo hậu sự cho chị Minh đều dồn hết lên hai vai ông bà Thơ.

Hiện gia đình chị Minh đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua những ngày gian khó này.

Mọi sự ủng hộ xin liên hệ với chị Chu Thị Đào (em dâu chị Minh) qua số điện thoại 0963.969.987 hoặc ủng hộ trực tiếp qua số tài khoản chị Đào: 8414205221218 – Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Hữu Lũng, Lạng Sơn

Diệu Thuần

Nữ công nhân 38 tuổi nhiễm COVID-19 ở Bắc Giang tử vong

Nữ công nhân 38 tuổi nhiễm COVID-19 ở Bắc Giang tử vong

Sau gần một tuần nhập viện điều trị COVID-19, nữ công nhân ở Bắc Giang đã tử vong vì sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi.