Hoàng Thùy Linh và cú ngã để biết mình đang ở đâu

Ồn ào lần này có lẽ cũng là một cú ngã cần thiết để nữ ca sĩ "chậm lại" và nhìn lại chính bản thân mình.

Có lẽ, chính Hoàng không thể ngờ vướng vào lùm xùm gây tranh luận như hiện tại. Điều đáng nói, mọi chuyện lại bắt nguồn từ buổi họp báo để quảng bá live concert đầu tiên - một cột mốc quan trọng trong hành trình hoạt động nghệ thuật của nữ ca sĩ.

Cụ thể, khi đối diện với một số câu hỏi về khả năng hát live cũng như vai trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, giọng ca See Tình đáp lại với giọng điệu gay gắt, không đúng trọng tâm.

Hoàng Thùy Linh và cú ngã để biết mình đang ở đâu

Không dừng ở đó, Hoàng Thùy Linh còn mời trực tiếp phóng viên đã đặt các câu hỏi khó lên sân khấu. “Đi lên đây với chị! Em phải đi lên đây với chị thì em mới hiểu cảm giác của chị ở trên đấy chứ. Em ngồi dưới này thì làm sao em hiểu được cảm giác của chị", cô nói. Không ít khán giả cho rằng Hoàng Thùy Linh có phần ngạo mạn. Những lời khuyên cô gửi tặng nam phóng viên kia không khác gì một màn dạy bảo hậu bối khi mắc lỗi.

Trong buổi họp báo, Hoàng Thùy Linh nhiều lần bóng gió về chuyện vấp ngã trong quá khứ, khuyên phóng viên “sống chậm lại, để cho người ta sống với”. Ồn ào lần này có lẽ cũng là một cú ngã cần thiết để nữ ca sĩ "chậm lại".

Khi Hoàng Thuỳ Linh nhạy cảm một cách khó hiểu

Trong hơn một thập kỷ hoạt động trong showbiz, Hoàng Thùy Linh thường được nhớ đến với hình ảnh cô nàng mạnh mẽ vươn lên và tỏa sáng rực rỡ từ những vấp ngã trong quá khứ. Trong tự truyện, ca sĩ từng ví von mình từ vàng anh hóa phượng hoàng - một biểu tượng cho sức sống và nghị lực mãnh liệt, có khả năng hồi sinh từ đống tro tàn.

Đến nay, Hoàng Thùy Linh không còn là cô gái non nớt vừa mới bước vào showbiz đã hứng chịu hàng loạt sóng gió như trước. Nữ ca sĩ của hiện tại là cái tên được đông đảo công chúng và giới truyền thông yêu mến. Với những album nhận cơn mưa lời khen như Hoàng (2019)Link (2022), nữ ca sĩ tạo được chỗ đứng vững chắc trong nghề, trở thành tên tuổi hàng đầu ở Vpop những năm gần đây.

Hoàng Thùy Linh và cú ngã để biết mình đang ở đâu

Tuy nhiên, Hoàng Thùy Linh có lẽ vẫn mang trong mình suy nghĩ mình là nạn nhân, là cô gái từng ngồi khóc trên sóng truyền hình năm nào. “Chị có hai đôi chân và may mắn bố mẹ chị sinh ra là chị biết đi. Ngày hôm đó trời mưa, chị bước ra khỏi nhà, thì lúc ấy có một đám người ở kia rất đông mới thấy chị trượt chân chị ngã và họ bảo chị không biết đi. Thế còn ý kiến của em thì sao, chị có biết đi hay không?”.

Câu hỏi ngược của cô với phóng viên thực sự khó hiểu. Hoàng Thùy Linh hiện đang hiên ngang đứng vững với những sản phẩm chất lượng, được thực hiện chỉn chu của mình. Tại sao lại phải nhắc đến chuyện ngã và trượt chân? 

Những câu hỏi từ truyền thông trong buổi phỏng vấn có phần lắt léo nhưng hợp lý, không đến mức tạo cảm giác cạnh khóe. Đó cũng là những chủ đề mà công chúng quan tâm về live concert của cô. Hoàng Thùy Linh hoàn toàn có quyền từ chối phản hồi hoặc đưa ra những câu trả lời ngắn gọn, lịch sự hơn. 

Câu chuyện vượt qua những ồn ào, kiên trì làm nghệ thuật và gặt hái thành quả xứng đáng thật sự truyền cảm hứng tới nhiều người. Hoàng Thùy Linh đã từng bị xô ngã trong giai đoạn đầu bước vào showbiz và đứng dậy bằng bản lĩnh của mình. Nhưng không phải lúc nào cô cũng cần mang tâm lý nạn nhân và dè chừng quá mức.

Hoàng Thùy Linh và cú ngã để biết mình đang ở đâu

Ứng xử trong những tình huống khó cho thấy bản lĩnh của nghệ sĩ

Việc nghệ sĩ có cách hành xử, phát ngôn gây tranh cãi đã xảy ra không ít lần. Những người làm nghệ thuật không phải ai cũng khéo léo trong giao tiếp, đặc biệt khi đứng trước giới truyền thông. Một số thậm chí chỉ có thể nói ra suy nghĩ của mình qua những tác phẩm và thường xuyên lúng túng, vạ miệng khi trả lời phỏng vấn hay giao lưu với người hâm mộ. 

Sau khi đoạn video về cuộc họp báo được chia sẻ trên mạng, nhiều người đã so sánh cách hành xử của Hoàng Thùy Linh với nhiều nghệ sĩ khác. Tiêu biểu nhất là chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Hà về lần Bi Rain đến TP.HCM diễn nhiều năm trước. Giọng ca Hàn Quốc đến họp báo trễ gần 1 tiếng khiến cho không khí chờ đợi tương đối khó chịu. Tại buổi gặp gỡ, anh nhận một câu hỏi thẳng thắn rằng: “Anh hát không hay, nhảy cũng bình thường, không đẹp trai, vậy anh nghĩ xem tại sao anh nổi tiếng đến vậy?”.

Câu chuyện về buổi họp báo của Bi Rain tại Việt Nam trong quá khứ gây chú ý sau ồn ào của Hoàng Thùy Linh.
Câu chuyện về buổi họp báo của Bi Rain tại Việt Nam trong quá khứ gây chú ý sau ồn ào của Hoàng Thùy Linh.

Tuy nhiên, đối diện tình huống khá căng thẳng cùng lời nhận xét dễ chạm vào lòng tự ái này, Bi Rain chỉ đáp: “Cám ơn bạn đã hỏi. Vì biết mình như vậy nên tôi luôn cố gắng luyện tập để hát hay hơn, nhảy đẹp hơn. Có lẽ vì khán giả thương sự cố gắng đó của tôi nên tôi nổi tiếng. Và tối mai tôi cũng sẽ cố gắng hết mức để hát hay, nhảy đẹp phục vụ cho khán giả Việt Nam”.

Một số cũng chia sẻ lại cuộc phỏng vấn “hết hồn” của Adele năm 2009, khi nữ diễn viên Wendy van Dijk đã đóng giả thành một phóng viên Nhật Bản để trêu đùa nữ ca sĩ. Trong gần 15 phút, “họa mi nước Anh” liên tục bị làm phiền bởi những câu hỏi cực kỳ ngớ ngẩn, đôi khi còn khiếm nhã từ một người chỉ có thể nói tiếng Anh lơ lớ. Tuy nhiên, Adele vẫn luôn giữ được bình tĩnh và sự chuyên nghiệp cho đến khi biết được sự thật. 

Ở Việt Nam, nhiều tấm gương từng vướng vào lùm xùm chỉ vì không làm chủ được cảm xúc của bản thân khi đứng trước những tình huống nhạy cảm. Trấn Thành từng gây tranh cãi suốt thời gian dài với phát ngôn về đời nghệ sĩ và bốn chữ “hào quang rực rỡ”. Đông Nhi cũng mất một lượng lớn khán giả khi viết tâm thư như dạy đời người hâm mộ. 

Dẫn lại những câu chuyện cũ ở trên để thấy là người nổi tiếng thì việc đối diện những tình huống có thể khiến họ trở nên thiếu kiềm chế xảy ra rất nhiều. Tuy nhiên, cách ứng xử và đối phó trước thử thách có thể trở thành thước đo cho thấy bản lĩnh của nghệ sĩ. Nếu muốn mình là “phượng hoàng” thực sự, Hoàng Thùy Linh càng cần thể hiện được cái tầm của bản thân trong những thời điểm như thế này.

Được Được

Sao nữ tai tiếng bậc nhất showbiz: Gây sốc vì diện mạo khác lạ, diễn hay nhưng sự nghiệp ngập bê bối

Sao nữ tai tiếng bậc nhất showbiz: Gây sốc vì diện mạo khác lạ, diễn hay nhưng sự nghiệp ngập bê bối

Khán giả không thể nhận ra sao nữ nổi tiếng một thời khi nhìn hình ảnh mới nhất của cô.