Học sinh trường quốc tế ở TP.HCM bị bạn hành hung, cách nhà trường xử lý khiến phụ huynh té ngửa, khẳng định cho con nghỉ học

Vụ việc phụ huynh trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA, An Phú, TP Thủ Đức) tố con gái bị bạn học đánh đang gây xôn xao dư luận.

 MXH đang xôn xao về thông tin nhiều phụ huynh học sinh tố con bị bạn học đánh dã man khi đang theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP Thủ Đức. 

Trao đổi với báo chí,  chị T.H.T., phụ huynh học sinh bị đánh, cho biết tuần trước, con chị cùng các bạn trong trường tham gia dã ngoại tại hồ Tràm. Vì giữ ghế cho bạn mà cô bé bị một nữ sinh khác đến hất hàm và hỏi: "Ghế này ai ngồi chưa?". Con gái chị T. liền trả lời: "Dạ chị ơi có bạn em ngồi rồi". 

Đến ngày 26/5 vừa qua, con của chị T. bị học sinh trên chặn đánh, đấm túi bụi vào ngực ngay trong khuôn viên trường. Khi có 3 nữ học sinh khác đến can thì các em này cũng bị đánh theo.

Chị T. nói giáo viên có chứng kiến sự việc, nhưng không ai can ngăn. Chị khẳng định vụ việc xảy ra trong khuôn viên trường và chị có clip làm bằng chứng. 

Theo hình ảnh ghi nhận khi các phụ huynh và học sinh đến làm việc với nhà trường, con của chị T.H.T. cùng các bạn bị đánh có nhiều vết xước ở ngực, mặt, tay, chân. 

Con chị T.H.T. cùng một số bạn học có nhiều vết xước ở ngực, mặt... và tay chân.
Con chị T.H.T. cùng một số bạn học có nhiều vết xước ở ngực, mặt... và tay chân.

Cũng theo lời chị T., du sự việc nghiêm trọng đã xảy ra, nhưng học sinh kia vẫn còn muốn lôi con chị ra ngoài "dạy dỗ" tiếp, bên ngoài có rất nhiều học sinh nam khác cầm theo hung khí đứng chờ "xử" con chị.  Cả 4 em hiện sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn.

Chị T.H.T. nói ban đầu, chị không biết sự việc. Khi đón con về, thấy mắt con sưng và có hỏi nhưng con không nói. Khi phụ huynh các học sinh khác đến trường, nhà trường không tiếp, họ mới động viên con chị gọi bà đến làm việc.

"Vì sợ quá, hơn một giờ sau, con mới lên tiếng", chị T.H.T. cho hay.

Cũng theo clip lan truyền trên MXH, khi chị T. đến trường, chị và các phụ huynh những học sinh bị đánh được trường mời ra ngoài, từ chối làm việc. Thấy chị T. bức xúc và nói sẽ livestream sự việc, trường cho phép chị vào trong. Chị T. cho biết các phụ huynh vốn chỉ muốn có thể ngồi lại nói chuyện trên tinh thần hòa giải.

Tuy nhiên, đại diện trường trả lời chị rằng sẽ cho số điện thoại của phụ huynh học sinh đánh các bạn, để 2 bên tự giải quyết, với lý do "việc xảy ra bên ngoài trường". Một lúc sau, bảo vệ trường đưa 2 bố con học sinh đánh bạn ra khỏi trường. Hai bố con học sinh này đã không thể hiện thiện chí, xin lỗi lại thể hiện thái độ thách thức.

Theo kết quả khám bệnh chị T. cung cấp, con gái chị có vết thương ở tay, biểu hiện khó thở, kết quả chụp X-quang ngực thẳng không có gì bất thường. 

Chị T.H.T. cho rằng trong vụ việc, nhà trường không tôn trọng, lắng nghe phụ huynh, không ai nhận trách nhiệm bảo vệ con họ.

Chị nói thêm hiện BGH nhà trường chưa hề gọi cho chị được bất cứ cuộc gọi nào để giải quyết sự việc của con chị. Trong khi đó, nhà trường lại phát thông báo cho rằng sự việc xảy ra ở ngoài khuôn viên trường.

Con chị cũng không hề được chăm sóc y tế như nhà trường đã nói! Chị yêu cầu trích xuất camera nhưng không được bất cứ bên nào cung cấp.

Đến sáng nay, nhà trường còn gửi tin nhắn con chị vắng mặt và không tham gia lớp học, như thể không có việc gì xảy ra. Trong khi việc giải quyết mâu thuẫn giữa 2 bên thì không làm được, cũng không cam kết đảm bảo được an toàn cho các cháu!

Trong thông báo phát đi, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA), xác nhận vụ việc xảy ra vào chiều 26/5, sau giờ học, bên ngoài trường. Thời điểm đó, một trợ giảng bán thời gian của ISHCMC-AA thấy học sinh xô xát. Người này lập tức vào trường, gọi người ngăn cản. Hiệu trưởng đích thân ra, dẫn các em vào trường.

Ông Nathan Swenson cho biết, lúc ông gặp học sinh, một số em có vết bị cào, cấu. Vì vậy ông cho các em đến phòng y tế trường để kiểm tra. Y tá xác định học sinh bị xước, không có vấn đề nghiêm trọng nên cho các em về.

Do sự việc chưa được giải quyết trong ngày 26/5, ngày 27/5, trường tiếp tục tìm hiểu để có phương án giải quyết. Ông Nathan Swenson nói rằng do sự việc mới xảy ra chiều 26/5, từ đó đến nay, họ bận nhiều việc, trong đó có buổi chia tay học sinh lớp 12, nên chưa làm việc với phụ huynh?

Chia sẻ với Zing, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết với vụ việc như phụ huynh phản ánh, quan điểm của sở là nhà trường cần có trách nhiệm giải quyết, bao gồm việc gặp phụ huynh, đảm bảo an toàn cho học sinh, làm công tác tư tưởng để các em ổn định, tránh ảnh hưởng đến việc học.

Hiện chị T. khẳng định chị sẽ cho con nghỉ học tại trường.  

Thanh Mai

Rà soát, bổ sung, hoàn thiện thể chế trong phòng chống bạo lực gia đình

Rà soát, bổ sung, hoàn thiện thể chế trong phòng chống bạo lực gia đình

Cần tiếp tục rà soát, bổ sung các hành vi bạo lực gia đình để phản ánh được thực tiễn cuộc sống và tránh bỏ sót hành vi.

Đọc nhiều nhất