Học trò vùng cao Nghệ An đi hàng chục km để 'hứng' sóng 3G học online

Hành trình đến với lớp học online của những học trò miền núi xứ Nghệ khiến không ít người xúc động.

Nghệ An hiện đang triển khai dạy học bằng hình thực trực tiếp và trực tuyến. Tại một số huyện miền núi, do tình dịch dịch bệnh, trang thiết bị học tập của học sinh không đảm bảo nên nhiều giáo viên phải giao bài tập về nhà cho học sinh học.

Tuy nhiên, quá trình triển khai ở một số địa phương gặp không ít khó khăn, đặc biệt, vùng miền núi. Việc sắm được phương tiện để có thể vào lớp online, sóng tốt đảm bảo cho mỗi buổi học khó khăn.  

Những ngày qua, không khó bắt gặp hình ảnh học sinh ở huyện miền núi Quế Phong ngồi học online trên đồi núi. Dù hoàn cảnh rất khó khăn và chưa biết việc học của mình có đạt được kết quả khi mạng internet chập chờn, nhưng tất cả đều không muốn bỏ học.

Hai em Xồng A Thành và Xồng Bá Dần (học sinh lớp 6A1 Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quế Phong) vẫn đều đặn được bố chở lên một ngọn núi cách nhà 30 phút chạy xe máy để “hứng sóng” học online. 

  Người cha dựng tạm chiếc lán nơi lưng chừng núi để con và bạn “hứng sóng” vào học online

Người cha dựng tạm chiếc lán nơi lưng chừng núi để con và bạn “hứng sóng” vào học online

Để có góc học tập này, ông bố người Mông đã phải lặn lội đi tìm suốt 1 ngày trời. Dù có sóng điện thoại, nhưng cũng chập chờn, tìm được nơi sóng liên lạc ổn định, anh chặt nứa dựng một túp lều tạm cho con trai và cậu bạn cùng lớp học bài. Gia đình đều thuộc diện khó khăn, nhưng cả 2 đều rất ham học.

Theo thầy Ngô Chiến Thắng, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A12, Trường THPT Quế Phong cho biết dù rất cố gắng, nhưng việc học của các em cũng không dễ dàng gì.

Cô Lữ Thị Thanh Hải (Chủ nhiệm lớp 6A1, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Quế Phong) cho biết, có khu vực gia đình ở có địa hình “lòng chảo” không có sóng, muốn học online thì phụ huynh phải đưa các em lên núi cao.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, đơn vị đã kêu gọi các đơn vị, cá nhân ủng hộ để mua hơn 4.000 chiếc điện thoại di động hỗ trợ các em học sinh khó khăn, không có thiết bị phục vụ học online.

Thanh Mai

Các bệnh viện TPHCM sẵn sàng nhận khám bệnh trở lại

Các bệnh viện TPHCM sẵn sàng nhận khám bệnh trở lại

Trước đó, Sở Y tế TP HCM yêu cầu tất cả các BV trên địa bàn TP luôn bảo đảm sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu.