Học viên Câu lạc bộ Tình người phải “mời nước tạo phúc” lên đến hàng chục triệu đồng

Người tham gia lớp học của CLB phải “mời nước tạo phúc” lẫn nhau, nguồn tiền này cuối cùng “về túi” những người sáng lập

Năm 2018 - 2020, CLB Tình người có số lượng người tham gia rất đông. Mỗi lớp học trí tuệ lên tới vài trăm học viên. Do được truyền giảng, mời nước lẫn nhau để “tạo phúc”, “gieo duyên”, tăng cường sự giao lưu học hỏi lẫn nhau nên mọi người đều tranh nhau được mời nước.

Số tiền bỏ ra để “mời nước tạo phúc”, mỗi một buổi lên tới vài triệu đồng. Sau vài buổi học của “lớp học trí tuệ”, có người tiêu tốn hàng chục triệu đồng. 

        Hàng trăm hội viên của CLB Tình người thời điểm 
Hàng trăm hội viên của CLB Tình người thời điểm 

Thời điểm “sơ khai” nhất, tham gia lớp học trí tuệ dạy cách cư xử mềm mỏng với người xung quanh, người thân trong gia đình, rồi sau nhiều ngày, sẽ được thẩm thấu bằng những giáo lý được tập hợp trong các cuốn sách, giáo trình do CLB tự soạn thảo, lưu hành nội bộ.

Theo chia sẻ của một hội viên đã rời CLB, năm 2018, “giáo chủ Thuận” có nhắc nhở những người có lời mời nước cả câu lạc bộ cần cân nhắc và lưu ý đến lời mời này vì rất dễ bị... mất phúc. 

Theo các hội viên CLB Tình người, “một ngày doanh thu từ quán cà phê vào năm 2018 đã rơi vào 15-20 triệu đồng. Phong trào mời nước được chính ông Long đào tạo bài bản và được nhân rộng. Bà Thuận cũng truyền một bài “khơi tâm” mời nước cho khâu ban, ê-kip và chấm những người nhiệt tình mời nước, đưa họ vào tầm ngắm thành người tiềm năng.

Trong buổi đào tạo, các hội viên thi nhau mời nước dến mức “giáo chủ” còn phải dàn xếp chia nước ra làm nhiều ca, không uống được tại CLB thì có thể mang về và nhân mạnh rằng ai được mời mấy cốc thì phải nhớ nhận đủ số đó, nếu không người mời sẽ bị "tổn phước".

Thanh Mai

Xe buýt điện của Vingroup chính thức lăn bánh tại Hà Nội

Xe buýt điện của Vingroup chính thức lăn bánh tại Hà Nội

Hôm nay, 8/4, tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội, Vingroup - CTCP (Vingroup, mã: VIC) đã chính thức vận hành tuyến xe bus điện (Vinbus) thông minh đầu tiên của Việt Nam.