Hội An lọt vào top những điểm đẹp nhất thế giới cho chuyến du lịch tháng 7

Tạp chí Time Out của Anh đã xếp phố cổ Hội An ở vị trí thứ 7 trong danh sách 13 địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong tháng 7.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó có Hội An của Việt Nam.

Theo Time Out, tháng 7 là tháng dành cho những kỳ nghỉ, tháng của mùa hè với nhiệt độ tăng cao và nhiều lễ hội hấp dẫn. Ở một số nơi, tháng 7 cũng là thời điểm tốt nhất để du khách ghé thăm.

Tạp chí Anh giới thiệu về Hội An: “Khi những cơn mưa gió mùa đổ xuống Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, du khách thông thái sẽ hướng đến bờ biển miền Trung của Việt Nam, nơi có thời tiết khô ráo và ấm áp. Một số bãi biển đẹp nhất đất nước nằm ngay tại đây, cùng với các thành phố được UNESCO công nhận và các công viên quốc gia tuyệt đẹp”.

Nếu đến Hội An vào những ngày rằm 14, 15 âm lịch, du khách còn được tham gia Lễ hội hoa đăng. Ảnh minh họa
Nếu đến Hội An vào những ngày rằm 14, 15 âm lịch, du khách còn được tham gia Lễ hội hoa đăng. Ảnh minh họa

Không chỉ hấp dẫn với thiên nhiên nguyên sơ tuyệt đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với phố cổ Hội An - được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Ban ngày, du khách có thể dạo bộ hay đạp xe quanh các con đường nở rực hoa giấy. Hội An lúc nào cũng đông đúc nhưng không đem lại cảm giác ngột ngạt, ồn ã như những khu du lịch khác nên khiến du khách cứ muốn trở lại nhiều lần. Đặc biệt, nếu đến Hội An vào những ngày rằm 14, 15 âm lịch, du khách còn được tham gia Lễ hội hoa đăng để chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc đèn lồng thắp sáng treo cao và tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng trên dòng sông Hoài thơ mộng.

Đứng đầu danh sách do tạp chí này bình chọn là Amsterdam ở Hà Lan vì tháng 7 ở thành phố châu Âu này có đồ ăn ngon, thời tiết đẹp và cảm giác dễ chịu. 

Những nơi khác lọt vào danh sách bao gồm Greenland, Cape Town ở Nam Phi, Udaipur ở Ấn Độ, South Island ở New Zealand, Tây Bắc nước Anh, Montreal ở Canada, Madagascar, Singapore, Bờ Tây ở Bắc Mỹ, Nhật Bản và Provence ở Pháp.

Thanh Mai/Tổng hợp

Gia đình Hồ Ngọc Hà vi vu trời Âu, cặp song sinh đáng yêu rộn ràng chiếm sóng

Gia đình Hồ Ngọc Hà vi vu trời Âu, cặp song sinh đáng yêu rộn ràng chiếm sóng

Gia đình Hồ Ngọc Hà - Kim Lý đang tận hưởng quãng thời gian du lịch tại Châu Âu.