Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III 2023: " “Ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Ngày 11/11 tại Hà Nội, Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III- 2023 chính thức khai mạc với phiên toàn thể.
Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III 2023:

Hội nghị do Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Phenikaa tổ chức. Với chủ đề: “Ứng dụng KHCN vào đời sống, xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, Hội nghị ghi nhận, quảng bá kết quả nghiên cứu khoa học của nữ trí thức và tăng cường hơn nữa sự kết nối, phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau giữa các nữ trí thức trong hoạt động khoa học công nghệ, triển khai ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu; nâng cao hơn nữa vai trò của nữ trí thức trong giai đoạn phát triển mới và hội nhập quốc tế.

Hội nghị chuyên đề trong khuôn khổ Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III
Hội nghị chuyên đề trong khuôn khổ Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III

Trước phiên toàn thể, có 3 Hội thảo chuyên đề được tổ chức vào chiều 10/11: (1) Vai trò của Khoa học xã hội, nhân văn với đời sống – xã hội (2) Môi trường, nông nghiệp với phát triển bền vững và (3) Y dược, dinh dưỡng trong chăm sóc SK cộng đồng. Có 16 trong tổng số 60 báo cáo khoa học sẽ được trình bày tại 3 hội thảo chuyên đề.

Tại phiên toàn thể, do điều kiện thời gian có hạn Ban tổ chức  chọn  4 báo cáo để trình bày. Các báo cáo khoa học tại Hội nghị rất phong phú, đa dạng và từ nhiều lĩnh vực nghiên cứu của đời sống xã hội, đã phản ánh và đề xuất những giải pháp hữu hiệu, nhằm ứng dụng khoa học vào đời sống xã hội và là chăm sóc sức khỏe cộng đồng.  

Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III 2023:

 Để ghi nhận và khích lệ nữ trí thức có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2022- 2023, đặc biệt là nữ trí thức trẻ, Hội đồng thi đua khen thưởng của Hội Nữ trí thức Việt Nam  đã xét chọn và quyết định trao tặng Bằng khen cho 62 NTT trẻ thuộc 4 Hội thành viên và 11 Chi hội trực thuộc có tuổi đời dưới 40, trong đó có 4 PGS, 56 TS và 2 Th.S. 

Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ III – 2023  nhận được sự quan tâm ủng hộ của HLHPNVN, sự phối hợp tổ chức của Trường đại học Phenikaa và sự đồng hành của các nhà tài trợ, đặc biệt là các nhà tài trợ vàng:  Công ty L’oréal Việt Nam,  Công ty Sữa đậu nành Việt Nam VINASOY, Công ty TNHH Da liễu Thẩm mỹ Thiên Vân. Các nhà tài trợ bạc là Công ty cổ phần Dinh dưỡng NUTRICARE và các công ty Yakult, Tập đoàn TH.

Hội Nữ trí thức Việt Nam được thành lập ngày 8/3/2011- Một hội thành viên của HLHPNVN, trở thành ngôi nhà chung của đội ngũ nữ TT Việt Nam. Sau hơn 10 năm thành lập, Hội tự hào có hơn 5000 hội viên thuộc 8 Hội thành viên tại 8 tỉnh/thành phố và 33 Chi hội trực thuộc tại các cơ quan Trung ương, trường Đại học, viện nghiên cứu và 2 Chi hội tại Bình Định và Quảng Ninh.

Trong đó có 23 Giáo sư, trên 200 PGS, trên 700 TS và gần 200 thạc sĩ. Nhiều hội viên đã được nhận Giải thưởng Kovalevskaia, Giải thưởng phụ nữ Việt Nam và các giải thưởng Khoa học - Công nghệ cao ở cấp quốc gia, quốc tế và nhiều danh hiệu tôn vinh cao quý khác.

 

P.V

Hội Nữ Trí thức Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ II

Hội Nữ Trí thức Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ II

Từ 9-10/12/2020, Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ II do Hội NTT Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.