Hơn 3.000 công nhân ở Đồng Nai được CSGT dẫn đường về quê

Đến thời điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp các cơ quan chức năng đưa khoảng 5.000 công nhân trở về quê.

Sáng 2-10, hơn 3.000 người, phần lớn là công nhân đang sinh sống tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, đã được cho phép về quê.

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đi xe máy tập trung trước chốt kiểm soát đặt trên tuyến đường Đồng Khởi, đoạn tiếp giáp giữa xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) với phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) yêu cầu được về quê. Đa phần là công nhân tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu và sinh sống ở Thạnh Phú, Thiện Tân, Tân An.

Hơn 3.000 công nhân ở Đồng Nai được CSGT dẫn đường về quê

Ông Nguyễn Văn Thuộc - bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu - cho biết sau nhiều ngày vận động, thuyết phục nhưng người dân không đồng ý ở lại, chính quyền buộc phải để người dân về quê. 

8h, xe dẫn đoàn lăn bánh, dẫn đoàn đầu tiên với hơn 1.000 người dân, công nhân lao động ở các tỉnh miền Tây xuất phát. 8h30, đoàn xe thứ 2 gồm phần lớn người dân ở Ninh Thuận, Bình Thuận cũng từ từ xuất phát. 

Theo ông Thuộc, lực lượng chức năng sẽ dẫn đoàn miền Tây đến huyện Bình Chánh, đoạn tiếp giáp Long An; đoàn miền Trung sẽ dẫn đến Ninh Thuận. 

Riêng đoàn Tây Nguyên do phía Đắk Lắk và một số tỉnh yêu cầu phải test nhanh nên lực lượng chức năng đã cho tập trung tại Trường mầm non Họa Mi để nghỉ ngơi, ăn trưa và test nhanh xong mới xuất phát.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên - chủ tịch UBND TP Biên Hòa - cho hay qua vận động, một số công nhân do không có việc làm, mất việc, giãn cách kéo dài nên mong muốn về quê. 

Địa phương đã tổ chức liên kết với các tỉnh thành theo công điện của Thủ tướng Chính phủ để đưa người dân về quê. 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Đồng Nai), lực lượng cảnh sát giao thông đã chia nhiều tốp dẫn công nhân về quê. Việc phối hợp thực hiện nguyên tắc 5K, đưa đến vùng giáp ranh và thông báo các tỉnh bạn đưa công nhân trở về nhà.

Thanh Mai