Họp báo vụ cháy làm 3 người chết: Nghi phạm và nạn nhân có mâu thuẫn cá nhân

Hiện nay mới bắt giữ đối tượng và khai thác ban đầu, đối tượng có xác nhận gây ra vụ án và do mâu thuẫn cá nhân.

Vào 16h chiều nay (13/6), Công an TP.HCM tổ chức họp báo để thông tin cụ thể về vụ phóng hỏa nhà trọ làm 3 người thiệt mạng.

Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Văn Khanh, Phó giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM và các đại diện Công an TP.HCM: thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó trưởng phòng Tham mưu; thượng tá Nguyễn Văn Hướng, Phòng cảnh sát Hình sự; thượng tá Nguyễn Nhật Thành, Trưởng công an quận Bình Tân.

Trước đó vào rạng sáng ngày 12/6 đã xảy ra vụ hỏa hoạn ở khu nhà trọ ở chợ Cây Da Sà mới, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Khi nghe thấy tiếng nổ lớn và ngọn lửa bùng lên, người dân khu vực đã hô hoán dập lửa và báo công an. 

Công an TPHCM cho biết, vào lúc 1h55 ngày 13/6, ngay sau khi nhận được tin về vu cháy xảy ra, Công an quận Bình Tân đã điều lực lượng đến chữa dập lửa và chống cháy lan.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 người chết ở TPHCM.
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 người chết ở TPHCM.

Khi ngọn lửa được dập tắt, cả 3 người trong phòng bị thiệt mạng. 3 nạn nhân xấu số là Đ.T.D. (35 tuổi), Đ.V.T. (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi).

Qua trích xuất camera an ninh, cảnh sát phát hiện lúc 1h40 cùng ngày, một người đàn ông đi vào phòng trọ, một lúc sau người này chạy ra bị lửa bén vào chân trái và chạy khỏi hiện trường. Có một số đồ vật nghi vấn ở hiện trường là xe máy, 1 bật gas, 1 túi xách bằng nhựa và một số vật dụng khác.

Qua xác minh một số nhân chứng, khi họ được xem camera thì đều nhận dạng được người có liên quan. Người này thường cung cấp trái cây cho nạn nhân D.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Công an TP khẩn trương truy bắt, xử lý nghiêm. Sáng 13/6, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm, người này được xác định là Phan Văn Quang (55 tuổi, quê Long An).

  Nghi phạm vụ phóng hỏa khiến 3 người thiệt mạng. 

Nghi phạm vụ phóng hỏa khiến 3 người thiệt mạng. 

Thượng tá Lâm cho biết, theo thông tin của người thân chị D. và hàng xóm thì Quang có quan hệ buôn bán. Ngoài ra còn có mối quan hệ cá nhân bắt đầu từ khoảng tháng 3/2020. Ông Quang hay giao hàng mít cho chị D. bán và có quan hệ. Thời gian gần đây, 2 người thường hay cãi nhau.

Tuy nhiên về động cơ cụ thể, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh khai thác làm rõ để xử lý vụ án. Hiện nay mới bắt giữ đối tượng và khai thác ban đầu, đối tượng có xác nhận gây ra vụ án và do mâu thuẫn cá nhân. Quang là người bị dị tật/tàn tật nên tâm lý chưa ổn định. Do đó, công an chưa khai thác sâu động cơ.

Về vết bùn xuất hiện tại hiện trường là do nghi phạm muốn đổ xăng vào nhà nên lấy bùn be vào để xăng không chảy ra ngoài. 

Về mối quan hệ của các nạn nhân, công an cho biết 2 cháu bé là hai cháu của chị D., không phải con. Chị D. chỉ có 1 người con và không có mặt ở hiện trường khi xảy ra vụ cháy. Hai đứa cháu ở dưới quê cùng chị D. sau đó lên TP.HCM ở cùng.

Thanh Mai

Cúng tạ đất cuối năm Tân Sửu 2021 ngày nào đẹp?

Cúng tạ đất cuối năm Tân Sửu 2021 ngày nào đẹp?

Lễ cúng tạ đất được thực hiện vào cuối năm như một cách tri ân thần Thổ Công đã phù hộ độ trì cho cả gia đình trong năm qua. Vậy thực hiện lễ cúng tạ đất cuối năm Tân Sửu ngày nào đẹp?