iOS 17.1 sẽ vá lỗi bức xạ cao trên iPhone 12, nhưng chỉ một thị trường được điều chỉnh?

Dự kiến, cập nhật phần mềm trên iOS 17.1 sẽ là bản vá lỗi của Apple trong vụ bức xạ cao trên iPhone 12 rầm rộ thời gian qua.

Theo BGR, Apple đã bắt đầu chu kỳ iOS 17.1 Beta ba tuần trước. Công ty này đã có đến 3 phiên bản iOS 17.1 Beta và ở phiên bản Beta 3 thì vấn đề bức xạ của iPhone 12 chính là tâm điểm. Thông tin từ Cơ quan Tần số Quốc gia Pháp, bản cập nhật phần mềm iOS 17.1 sẽ được phát hành vào ngày 24/10 tới. Thường thì Apple sẽ không thông báo trước về thời gian phát hành cập nhật iOS mới, tuy nhiên lần này thì "táo khuyết" cần xử lý sớm trước việc chính phủ Pháp cho biết họ sẽ cấm iPhone 12 ra thị trường do lượng bức xạ từ những điện thoại này cao hơn.

Bản thử nghiệm iOS 17.1 beta 3 vá lỗi bức xạ trên iPhone 12
Bản thử nghiệm iOS 17.1 beta 3 vá lỗi bức xạ trên iPhone 12

Theo Apple giải thích: "iPhone 12 sẽ không còn tăng công suất cho phép khi phát hiện trạng thái ngoài cơ thể, chẳng hạn như khi nó đang được đặt trên bàn. Do đó, ở những vùng phủ sóng có tín hiệu di động thấp, sự thay đổi công suất phát ăng-ten này có thể dẫn đến hiệu suất di động thấp hơn một chút trong một số trường hợp sử dụng bên ngoài cơ thể. Đại đa số người dùng dự kiến sẽ không nhận thấy bất kỳ tác động nào."

Theo như BGR, hiện tại Apple đang tiến hành thử nghiệm iOS 17 Beta 3 cho người dùng ở Pháp. Tuy nhiên gã khổng lồ công nghệ này chưa có thông báo về việc iOS 17 có vá lỗi bức xạ trên iPhone 12 ở các thị trường khác hay không. 

Bức xạ trên iPhone 12 khiến Apple phải lập tức có động thái vá lỗi bằng iOS 17.1 tại Pháp
Bức xạ trên iPhone 12 khiến Apple phải lập tức có động thái vá lỗi bằng iOS 17.1 tại Pháp

Bên cạnh đó, Apple đã bổ sung thêm một số tính năng mới với iOS 17.1 như: 

+ Đề xuất danh sách phát, Bài hát yêu thích, Ảnh bìa danh sách phát trên ứng dụng Apple Music.

+ AirDrop với dữ liệu di động: Giờ đây, người dùng có thể tiếp tục gửi và nhận nội dung khi Wi-Fi không khả dụng trong AirDrop.

+ NameDrop cho Apple Watch: Với iOS 17.1 beta và watchOS 10.1 beta , Apple cuối cùng đã kích hoạt NameDrop từ iPhone sang Apple Watch. Cùng với đó, bạn có thể trao đổi thông tin liên lạc với người khác một cách liền mạch.

Bên cạnh vấn đề vá lỗi bức xạ trên iPhone 12, iOS 17.1 cũng có nhiều tính năng mới
Bên cạnh vấn đề vá lỗi bức xạ trên iPhone 12, iOS 17.1 cũng có nhiều tính năng mới

+ Chỉ báo đèn pin trên Dynamic Island: Trước đây, tính năng này chỉ giới hạn ở các mẫu iPhone 15 Pro. Giờ đây các mẫu máy có Dynamic Island đều sẽ có.

+ Thêm Nhạc chuông mới: 

+ Chỉnh sửa Chế độ chờ: Chế độ chờ hiện có một số tùy chọn tùy chỉnh. Người dùng có thể chọn tắt tự động, sau 20 giây hoặc không bao giờ.

Thông qua các thông tin, Apple có lẽ sẽ sớm phát hành iOS 17.1 vào ngày 24/10. Người dùng có thể tải về và trải nghiệm.

Kenttt

Apple tung bản cập nhật iOS 17.0.3 vá lỗi nóng máy trên iPhone 15

Apple tung bản cập nhật iOS 17.0.3 vá lỗi nóng máy trên iPhone 15

Ngày 4/10, Apple đã phát hành iOS 17.0.3, bao gồm bản sửa lỗi khiến các mẫu iPhone 15 mới nhất của Apple bị nóng.