Kate Moss chia sẻ về cơ thể "siêu gầy": cảm thấy như trở thành “vật tế" cho nhiều người

“Tôi chưa từng bị lối loạn ăn uống, chưa bao giờ… và tôi cũng chưa từng sử dụng ma túy... chỉ là tôi đã luôn gầy như vậy”" - Moss chia sẻ.

Siêu mẫu người Anh Kate Moss đã tiết lộ rất nhiều những cạm bẫy nghề nghiệp trong quá khứ trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi trên series radio Desert Island Discs của BBC.

Năm 2010, Moss từng chia sẻ với tạp chí T rằng cô ghét nói chuyện với giới truyền thông. Khi còn là một người mẫu trẻ, cô đã từng ốm rất nặng chỉ bởi nghĩ về những cuộc phỏng vấn bản thân từng trả lời. Chia sẻ với người dẫn chương trình Lauren Laverne, nữ siêu mẫu đã cởi mở về những trải nghiệm “đau đớn” mà cô đã từng trải qua trong ngành công nghiệp này.

Siêu mẫu Kate Moss (Ảnh: internet).
Siêu mẫu Kate Moss (Ảnh: internet).

Moss chia sẻ, những shot hình đậm dấu ấn tạo nên danh tiếng của cô đôi khi phải trải qua rất nhiều những “khó khăn và đau đớn” phía sau hậu trường. Ví dụ như trong chiến dịch chụp đồ lót Calvin Klein năm 1992 với sự góp mặt của nam diễn viên Mark Wahlberg, Moss cho biết cô đã từng cảm thấy “sợ hãi và tổn thương”.

Anh ta (nam diễn viên Wahlberg) rất nam tính và mọi thứ đều xoay quanh anh ta, anh ta có một đoàn tùy tùng lớn xung quanh. Họ đùa giỡn với sự mong manh và nhạy cảm của tôi”, cô cho biết về những người có vị trí quyền lực trong ngành. “Tôi khi đó còn khá trẻ và ngây thơ”.

Từng được phát hiện bởi một đại lý người mẫu hàng đầu khi ở tuổi 14, và bắt đầu bước vào thời trang cao cấp khi 16 tuổi, siêu mẫu Moss cũng nói về những trường hợp mà tuổi trẻ của cô bị lợi dụng. Các nhiếp ảnh gia đã “gây áp lực” để cô phải phô bày nhiều da thịt hơn, bao gồm cả việc chụp ảnh ngực trần. Là gương mặt đại diện cho xu hướng “heroin chic” (xu hướng những người gầy gò, thiếu sức sống) đầy tranh cãi những năm 90, Moss cho biết cô cảm thấy bản thân thường trở thành “vật tế cho những vấn đề của nhiều người”

Tôi chưa từng bị lối loạn ăn uống, chưa bao giờ… và tôi cũng chưa từng sử dụng ma túy. Tôi gầy bởi không được phép ăn tại các buổi chụp hình hay trong show diễn, chỉ là tôi đã luôn gầy như vậy”.

Vậy nên vào năm 2005, khi một tờ báo lá cải của Anh đăng những bức hình Moss có vẻ như đang sử dụng thuốc phiện, siêu mẫu cho biết cô “cảm thấy buồn nôn và thực sự tức giận”. Sau đó, Moss đã đưa ra một tuyên bố rằng cô xin lỗi “với tất cả những người đã thất vọng vì hành vi của tôi, phản ánh xấu tới gia đình tôi, tới bạn bè, đồng nghiệp, đối tác kinh doanh và những người khác”.

Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những hành động của mình. Tôi cũng thừa nhận rằng bản thân có nhiều vấn đề cá nhân cần giải quyết, và đã bắt đầu thực hiện những bước khó khăn, nhưng cần thiết để khắc phục”, cô nói trong lời tuyên bố. Cô chưa từng bị cáo buộc.

Ảnh: internet.
Ảnh: internet.

Từ khi chính thức giã từ sàn diễn vào năm 2004, Moss đã lập công ty người mẫu của riêng mình. Công ty hiện gồm cả con gái cô, Lila Moss, một ngôi sao đang lên và từng chụp hình trang bìa cho tạp chí Vogue của Anh. Moss cũng gây chú ý trong tháng 6 khi làm sống lại một phần lịch sử thời trang – chiếc áo blazer John Galliano Union Jack cổ điển năm 1993 – tại lễ kỷ niệm Platinum Jubilee của nữ hoàng tại Anh. Và tháng này, siêu mẫu được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của Diet Coke, vị trí mà trước đây từng thuộc về các ông lớn ngành thời trang như Karl Lagerfeld, Jean Paul Gaultier và Marc Jacobs.

Khi quyết liệt bảo vệ những nhân vật gây tranh cãi như Galliano – người từng bị kết tội đưa ra những bình luận mang tính bài Do Thái tại một quán café ở Paris năm 2011, Moss khẳng định niềm tin của cô vào “công lý và tính công bằng”.

Tôi biết John Galliano không phải người xấu. Mọi người không còn là mình khi uống say, và nói những thứ mà họ sẽ không bao giờ nói khi tỉnh táo”.

Moss cũng chia sẻ về vai trò của cô trong phiên tòa xét xử Johnny Depp khi đưa ra lời khai qua Zoom vào tháng 5 vừa qua. Khi ấy tại phiên tòa, Amber Heard cho biết cô đã nghe một “tin đồn mơ hồ” rằng Depp đã đẩy Moss vào một cuộc cãi nhau trong mối quan hệ của họ giữa những năm 90. Moss đã được gọi để làm nhân chứng bác bỏ lời cáo buộc đó, “Tôi biết anh ấy chưa từng đá tôi xuống cầu thang. Tôi phải nói sự thật đó”, cô cho biết.

TM (theo CNN)

Những người mẫu giàu nhất mọi thời đại của Victoria’s Secret là ai?

Những người mẫu giàu nhất mọi thời đại của Victoria’s Secret là ai?

Victoria's Secret là một trong những thương hiệu lớn và nổi tiếng nhất thế giới với các sản phẩm làm đẹp và bra. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp cuốn hút, mà những người mẫu của Victoria's Secret cũng vô cùng giàu có.