Keria hé lộ nguồn gốc lối chơi "out meta" của T1, khẳng định trận thua Gen.G tại CKTG 2023 chỉ là "test bài"

Keria chia sẻ những câu chuyện bất ngờ về lối chơi "ngoài meta" của T1.

Có lẽ những ai theo dõi T1 ở CKTG 2023 đều hiểu rõ, họ thi đấu gần như không lựa chọn các vị tướng theo meta. T1 có thể sử dụng lại một tướng vốn đã bị "lỗi thời" ít nhiều như Varus, hay những cái tên chưa bao giờ thuộc meta như Jhin hay Draven, Bard và vẫn đạt hiệu quả. Từng có câu nói, "T1 chỉ thành công khi là một đội tuyển tự tạo ra meta". Bể tướng rộng, tuân thủ chiến thuật tốt, khả năng macro của Faker và kỹ năng thượng thừa của dàn sao T1 là những yếu tố giúp họ làm nên thành công.

T1 đã có những lựa chọn
T1 đã có những lựa chọn "ngoài meta" và giành chiến thắng tại CKTG 2023

Nhưng theo chính Keria chia sẻ, T1 đã rất phân vân khi thực hiện lối chơi này tại CKTG 2023 vì tính chất quan trọng của giải đấu. Tuy nhiên, chính BHL và các tuyển thủ cũng ý thức được rằng, mùa giải mà họ thống trị (LCK Mùa Xuân 2022) là khi T1 tự có hướng đi cho riêng mình và không phải luôn tuân thủ meta. Chính họ là người đã vận dụng lối chơi Xạ Thủ Hỗ Trợ cực kỳ thành công, buộc các đội khác cũng phải học hỏi theo. Nhưng đa phần đều thất bại vì không có ai có đầy đủ kỹ năng như Keria. Sau khi một loạt tướng Xạ Thủ bị nerf thì lối chơi này của T1 mới chấm dứt.

Đó cũng là lối chơi góp phần giúp họ vô địch hồi LCK Mùa Xuân 2022
Đó cũng là lối chơi góp phần giúp họ vô địch hồi LCK Mùa Xuân 2022

Keria cho biết trên kênh stream: "Chúng tôi đã tập luyện với Renata, Bard nhưng mọi người đều chơi Kai'Sa, Xayah và Hỗ Trợ dạng cứng cáp, chống chịu. Chúng tôi cũng quyết định sẽ chơi theo meta trong trận Gen.G để thử nghiệm xem có thể thành công hay không. Nếu không, chúng tôi sẽ đi con đường của riêng mình. Bởi vì tôi cũng không nghĩ là với phong độ lúc đó, chúng tôi có thể vô địch CKTG lần này".

Keria thừa nhận cả đội từng thử nghiệm trước khi quyết định
Keria thừa nhận cả đội từng thử nghiệm trước khi quyết định "tự tạo ra meta"

Ngoài ra, Keria cũng cho biết anh nghĩ đến Ashe Hỗ Trợ một cách tình cờ. Keria chia sẻ: "Hôm đó, phòng máy ở Busan bị đứt kết nối và người ta phải đến sửa chữa. Tôi đi xung quanh Haeundae và có một ý nghĩ về Ashe Hỗ Trợ. Kiểu như "nếu mình sử dụng Ashe, đối phương sẽ phát điên". Sau đó, Keria thực sự đã thực hành bài Varus - Ashe cùng Gumayusi khá nhiều để rồi nhận ra đó là cặp đôi rất mạnh.

T1 dùng trận với Gen.G để thử nghiệm việc tuân thủ meta sẽ cho kết quả như thế nào
T1 dùng trận với Gen.G để thử nghiệm việc tuân thủ meta sẽ cho kết quả như thế nào

Có thể nói, sự tình cờ của những lý do khách quan đã có phần "giúp" T1. Nhưng chính các tuyển thủ T1 cũng đã luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo và không ngần ngại thử nghiệm để rồi cuối cùng là chức vô địch như một phần thưởng xứng đáng cho sự táo bạo của họ.

Nam Minh