Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại điểm bỏ phiếu đầu tiên

Dixville Notch, thị trấn nhỏ ở New Hampshire là nơi đầu tiên bỏ phiếu ở Mỹ và công bố kết quả bầu cử sớm nhất trong ngày 3.11.

Ngày 3/11 là ngày bầu cử chính thức tại Mỹ đã bắt đầu. Người dân tại 2 ngôi làng ít dân ở bang New Hampshire là những người đầu tiên bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ. Kết quả cho thấy Tổng thống Donald Trump và ông Joe Biden mỗi người thắng tại một nơi.

Kết quả bỏ phiếu tại Dixville Notch.
Kết quả bỏ phiếu tại Dixville Notch.

Tổng thống Donald Trump thắng tại làng Millsfield trong khi ông Joe Biden thắng tại Dixville Notch.

Les Otten, một cử tri ở Dixville Notch cho hay, ông là đảng viên Cộng hòa suốt đời nhưng đã bỏ lá phiếu đầu tiên cho ứng viên Dân chủ Joe Biden. "Tôi không đồng tình với ông ấy về nhiều vấn đề, nhưng tôi tin rằng đã đến lúc tìm ra điều gì đoàn kết chúng ta, không phải điều gì chia rẽ chúng ta", cử tri Les Otten chia sẻ.

Trái ngược với kết quả ở địa điểm công bố đầu tiên Dixville Notch, gần biên giới Canada, tại thị trấn Millsfield, cách đó gần 20 km về phía nam, Tổng thống Donald Trump giành được 16 phiếu trong khi ông Biden giành được 5 phiếu.

Thị trấn thứ 3 có truyền thống bỏ phiếu lúc nửa đêm ngoài Dixville Notch và Millsfield là Hart's Location nhưng vì đại dịch nên đã thay đổi lịch trình, quyết định tổ chức bỏ phiếu từ 11h sáng tới 19h ngày 3.11.

Trước giờ G bầu cử Mỹ, Tổng thống Donald Trump nói ông không lo lắng, bất chấp đang bị dẫn trước. "Tôi đã từng ở đây trước đây. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang có vị thế mạnh mẽ hơn nhiều so với trước đây" - ông Donald Trump nói khi tới cuộc vận động tranh cử ở Kenosha, bang Wisconsin

Thanh Mai

Bảng giá đất quận Hai Bà Trưng, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 106 triệu/m2

Bảng giá đất quận Hai Bà Trưng, Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024: Cao nhất 106 triệu/m2

Theo bảng giá đất Hà Nội giai đoạn 2020 - 2024 tại Hai Bà Trưng, các tuyến đường như Phố Huế, Quang Trung có giá đất ở cao nhất.